Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (27/5): Thế giới sụt đáy, nội địa cầm chừng
27/05/2015 09:22:11
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay bất ngờ lùi sâu, sụt đáy 2 tuần trước các dữ liệu lạc quan từ nền kinh tế Hoa Kỳ.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch Thứ Ba (26/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã bất ngờ giảm mạnh $17,10 (-1,4%) xuống đóng cửa ở $1.186,90/oz, thấp nhất kể từ ngày 11 tháng Năm. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng lùi sâu 30,5 cents (-0,5%) xuống chốt phiên ở $16,746/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h53’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.188,13/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.188,20/oz.

Về thông tin thị trường, doanh số bán nhà mới tại Mỹ tăng 6,8% trong tháng Tư. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng từ 94,3 điểm trong tháng Tư lên 95,4 điểm trong tháng Năm.

Lượt đơn đặt hàng lâu bền mới tại Mỹ giảm, tuy nhiên số lượng hàng hóa công cụ lao động tăng, cho thấy hoạt động đầu tư kinh doanh tại Mỹ tăng 1% trong tháng Một.

Các thông tin kinh tế khởi sắc đẩy đồng USD tăng giá 1,3% so với rổ tiền tệ.

"Niềm tin tiêu dùng cũng như dữ liệu bất động sản Mỹ hiện tại không phải dấu hiệu tích cực cho giá giá vàng", Naeem Aslam, nhà phân tích trưởng của AvaTrade cho biết.

Những dữ liệu kinh tế  Mỹ khả quan mặt khác thúc đẩy đồng đô la Mỹ và giảm sức hấp dẫn của vàng. ngược lại, hàng hóa niêm yết theo đô la cũng sẽ hấp dẫn hơn đối với những người sử dung các loại tiền tệ khác

Trong khi đó, bình luận của nữ Chủ tịch Fed, bà Janet Yellen đã "thổi phồng niềm tin về sự phục hồi của đô la, những người vốn tin tưởng vào động thái tang lãi suất của Fed sẽ chỉ trong nay mai", ông bổ sung

Giá các hợp đồng vàng giao sau bắt đầu suy thoái từ Thứ Sáu tuần trước, ghi nhận tuần đỏ điểm đầu tiên trong suốt 3 tuần trước bối cảnh giới đầu tư dự kiến Quỹ dự trữ Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch thứ Tư (27/5), giá vàng SJC trong nước tiếp tục giảm sâu.

Cụ thể, ở thời điểm 8h56’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,85 - 34,91 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 30 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tượng tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh giảm 30 nghìn đồng về niêm yết ở 34,86 - 34,90 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được chào giá ở mức 34,86 - 34,89 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,59 – 32,04 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,58 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay vẫn tiếp lùi sâu ở thị trường nội địa.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến