Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (27/7): Doji chào SJC ở 33,08 triệu đồng/lượng
27/07/2015 15:58:58
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang bật mạnh trên phương thức giao dịch điện tử ở thị trường thế giới. Trong khi, tại thị trường trong nước, SJC bán ra hiện vẫn lựng lờ quanh mốc 33,08 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (thứ Sáu ngày 24/7), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm $8,60 (-0,8%) xuống đóng cửa ở $1.085,50/oz; kéo mức giảm tuần chạm mốc 4,1%.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng lùi 21,3 cents (-1,5%) xuống đóng cửa ở $14,488/oz, tương ứng giảm 2,3% trong tuần 30.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 14h16 chiều nay, giá vàng giao ngay Comex bất ngờ tăng mạnh $18,5 (+1,7%) lên chào giá ở mức $1.104,10/oz

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.104,00/oz.

Nhận định về diễn biến giá vàng tuần 31, theo kết quả cuộc khảo sát trực tuyến được Kitco News thực hiện, đa số các chuyên gia và thành viên thị trường đều cho rằng kim loại quý này sẽ tiếp tục nối dài dây suy.

Cụ thể, trong số các ý kiến trả lời khảo sát trực tuyến của Kitco News, tới 75% ý kiến dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần 31, chỉ 18% tin tưởng sự đi lên của giá vàng, còn lại là quan điểm trung lập. Cũng về dự báo giá vàng tuần 31, theo khảo sát ý kiến các chuyên gia (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ), cũng có tới 45% ý kiến nghiêng về giá giảm, 40% kỳ vọng giá tăng, còn lại cho rằng ngưỡng giá sẽ đi ngang.

Colin Cieszynski - chiến lược gia tại CMC Markets cho rằng trong dài hạn, thị trường sẽ vẫn đi xuống. Nhưng ông nhận định yếu tố kỹ thuật và nền tảng tốt sẽ giúp hỗ trợ giá vàng tuần này. “Giá vàng bắt đầu bước vào thời kỳ thuận lợi vào tháng 8 và tháng 9 hàng năm. Bên cạnh đó, bất kỳ diễn biến bất ngờ nào trong phiên họp của FED tuần này cũng có thể kéo thị trường lên”, ông nói.

Dù vậy, một trong những yếu tố lớn nhất khiến nhà đầu tư lạc quan là giá đã bị bán quá đà trong ngắn hạn, có thể kích thích lực mua kỹ thuật và lực mua đóng trạng thái bán khống trong tuần này. Ted Sloup – chiến lược gia thị trường cấp cao tại iiTrader cho rằng thị trường đã bị bán quá mạnh trong 2 năm qua và sẽ bật lên trong ngắn hạn.

“Thị trường nhìn chung yếu là điều không thể chối cãi, nhưng anh vẫn có thể gia nhập vào thời điểm giá bật lên trong ngắn hạn. Với lựa chọn này, anh chỉ phải chấp nhận mất vài xu để kiếm được vài đôla", ông nói.

Chris Beauchamp - chiến lược gia thị trường cấp cao tại IG Markets thì quyết định đứng ngoài thị trường, do ông cho rằng vàng còn khả năng bật lên trong ngắn hạn, nhưng nhà đầu tư có thể bán rất nhanh, khiến giá tuần này sẽ dao động trong 1.080-1.100 USD một ounce.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch Thứ Hai (ngày 27/07), giá vàng SJC vẫn lựng lờ quanh mốc 33 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, đến thời điểm 14h21 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 32,97 - 33,10 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 10 nghìn đồng chiều mua và 80 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC lại được Tập đoàn điều chỉnh giảm 70 nghìn đồng chiều bán, 60 nghìn đồng chiều mua xuống yết ở 33,01 - 33,08 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời, rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 70 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,02 – 33,08 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 29,87 – 30,32 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,99 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay vẫn đang luẩn quẩn quanh mốc 33 triệu đồng/lượng SJC.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến