Dòng sự kiện:
Khách hàng bức xúc vì ATM Ngân hàng Quân đội (MB) ngưng hoạt động quá lâu
27/07/2015 14:10:47
ANTT.VN - Cây ATM của Ngân hàng Quân đội (MBBank) đã lỗi nhiều ngày nay nguyên nhân được cho là tại…chuột của nhà hàng bên cạnh. Tuy nhiên, sau hơn 2 tuần lỗi này hiện tại vẫn chưa được khắc phục và gây rất nhiều bất tiện cho khách hàng.

KH bức xúc vì cây ATM của MB ngưng hoạt động quá lâu

 “Tôi thường xuyên rút tiền tại cây ATM này, đây là lần thứ 3 tôi quay lại rút tiền tại cây ATM này mà không được, vẫn thấy thông báo hỏng máy ATM của ngân hàng dán ở đó. Không hiểu, NH vẫn đều đặn thu hàng chục loại phí của chúng tôi vậy mà chỉ một lỗi nhỏ như vậy cũng không sửa chữa được.”Anh Xuân Đức (Đống Đa, Hà Nội), một KH của MB Bank bức xúc cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên ANTT, đến 9h sáng ngày 27/7/2015, lỗi tại cây ATM này vẫn chưa được khắc phục. Địa điểm cây ATM này nằm ngay cạnh Chi nhánh Đống Đa có địa chỉ tại: Số 147 – 149 – 151 – 153 Xã Đàn, P. Phương Liên, Q. Đống Đa - Hà Nội. Theo thông báo dán ngay trước cửa: “Hiện nay, máy ATM đang ngưng hoạt động do đường dây mạng bị lỗi. Chi nhánh Đống Đa trân trọng thông báo để Quý KH được biết và thuận tiện trong công tác giao dịch”.

Thông báo từ 11/7/2015 nhưng đến nay 27/7/2015 sự cố "dây mạng bị lỗi" vẫn chưa được khắc phục

Ngày được ghi trên thông báo là từ 11/7/2015 và trên đó cũng không hề có dấu hay chữ ký người có trách nhiệm của nhà băng này. Nếu tính từ ngày ghi trên thông báo đến nay đã là 16 ngày. Chị Nhàn - một người dân sống cạnh đó cho biết,  cây ATM đã lỗi hơn 2 tuần nay, rất nhiều người đến rút tiền nhưng không được, nhưng đến mấy hôm nay thì chẳng có ai ghé vào đó cả.

Phóng viên ANTT cũng tiếp xúc với nhân viên của MB Bank chi nhánh Đống Đa và được biết nguyên nhân lỗi tại cây ATM này là do… chuột của nhà hàng bên cạnh cắn đứt dây. Sự việc đã báo cáo lên Hội sở nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Theo thông tin được phát đi chính thức từ Ngân hàng Nhà nước cho biết: “Hiện nay các NH sử dụng hệ thống giám sát từ xa để kiểm tra hoạt động của ATM, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh nhằm đảm chất lượng dịch vụ ATM cũng như thực hiện tốt quy định của pháp luật hiện hành”- “ATM là thiết bị công nghệ nên việc trục trặc, sự cố là khó tránh khỏi, tuy nhiên các trục trặc, sự cố này phải được NH xử lý kịp thời. Bên cạnh hệ thống giám sát ATM từ xa, các NH còn bố trí lực lượng trực để khắc phục sự cố ATM ngừng hoạt động trong thời gian nhanh nhất có thể, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, ổn định”. Vậy mà không hiểu sao với hệ thống giám sát chặt chẽ của NH Quân đội, lại nằm ngay cạnh một chi nhánh lớn vậy mà sự cố ….do chuột cắn lại không được ngân hàng này khắc phục kịp thời, gây ảnh hưởng tới việc thanh toán của KH.

ANTT sẽ tiếp tục làm rõ quy trình giám sát, nguyên nhân lỗi và thời gian khắc phục để thông tin tới bạn đọc trong bài tiếp theo.

Theo nghị định Số 96/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014: “NH có ATM ngừng hoạt động quá 24 giờ mà không báo cáo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trên địa bàn và thông báo rộng rãi cho khách hàng thì bị phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng.

Ngược lại, nếu ngân hàng có ATM ngừng hoạt động quá 24 giờ nhưng đã báo cáo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trên địa bàn và đã thông báo rộng rãi cho khách hàng thì không bị xử phạt "

Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng, số tiền phạt là quá nhỏ và nếu các ngân hàng có thông báo nhưng không sửa chữa kịp thời thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Trao đổi về vấn đề này với ANTT, TS Cao Sỹ Kiêm - Nguyên Thống đốc ngân hàng Nhà nước cho biết: "Số tiền phạt có thể không lớn với NH, nhưng quan trọng hơn việc xử lý chậm chễ sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu NH đã dày công xây dựng, cũng như các yếu tố cạnh trạnh giữa các NH về khả năng xử lý và khắc phục khi xảy ra sự cố xảy ra."

Hoàng Nguyên

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến