Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 29/8: Tiếp đà tăng mạnh mẽ
29/08/2021 06:57:31
Giá vàng giao ngay tăng 1,4% lên 1.817,21 USD/ounce. Trong khi giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,9% và khép phiên ở mức 1.819,50 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 28/8, vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Tại Hà Nội:

Doji: 56,5 triệu đồng/lượng - 57,5 triệu đồng/lượng
SJC: 56,45 triệu đồng/lượng - 57,17 triệu đồng/lượng

Tại TP.HCM:

Doji: 56,5 triệu đồng/lượng - 57,85 triệu đồng/lượng
SJC: 56,45 triệu đồng/lượng - 57,15 triệu đồng/lượng

Biểu đồ giá vàng tuần qua

Trong tuần qua, giá vàng trong nước của Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji tăng 250 nghìn đồng/lượng ở mua vào và giảm 350 nghìn đồng ở chiều bán ra tại Hà Nội.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 24,2 USD lên 1.816,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng 24,7 USD lên 1.817,7 USD/ounce.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tăng hơn 1%, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell không đưa ra thông điệp rõ ràng về thời điểm bắt đầu giảm biện pháp kích thích kinh tế và nhấn mạnh rằng sự tăng giá hiện tại chỉ là tạm thời. Cùng với đó, giá vàng thế giới cũng chịu ảnh hưởng của tình hình bất ổn tại Afghanistan.

Giá vàng trên thị trường quốc tế treo cao sau phiên tăng vọt lên trên ngưỡng cản tâm lý 1.800 USD/ounce. Xu hướng uptrend được xác lập và thị trường tin vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa thể thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giới đầu tư tiếp tục tập trung sự chú ý vào hội nghị chuyên đề hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được tổ chức tại Jackson Hole, Wyoming với kỳ vọng Fed sẽ chưa thể từ bỏ chính sách tiền tệ siêu nới lỏng như hiện nay.

Chủ tịch Fed Kansas Esther George chia sẻ trên CNBC cho rằng, dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh hơn gần đây là nguyên nhân khiến ngân hàng trung ương Mỹ bắt đầu thảo luận về việc thắt chặt chính sách tiền tệ, bất chấp những lo ngại ngày càng tăng về bùng phát trở lại của coronavirus và tác động tiềm tàng đối với các nền kinh tế Mỹ và toàn cầu.

George cho biết virus này vẫn là mối lo ngại đối với tăng trưởng kinh tế nhưng ngụ ý rằng các báo cáo kinh tế Mỹ mạnh mẽ hơn gần đây đảm bảo Fed đưa ra kế hoạch xoay quanh các chính sách dễ kiếm tiền hiện tại "sớm hơn là muộn."

Trong khi đó, Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cũng cho rằng chính sách tiền tệ của Mỹ quá nới lỏng và cần phải được "điều chỉnh". Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ phát biểu trong phiên cuối tuần.

Dự báo giá vàng

Theo Kitco, Chủ tịch Fed Dallas, Rob Kaplan hôm cuối tuần qua cho biết, ông đang cân nhắc lại lời kêu gọi của mình về việc sớm thu hẹp quá trình mua trái phiếu của Fed, do virus lây lan và tác động tiềm tàng của nó đối với nền kinh tế Mỹ.

Vàng tăng giá còn do tình hình tại Afghanistan vẫn hỗn loạn kể từ khi Taliban kiểm soát. Nhiều người vẫn vẫn cố gắng thoát ra khỏi đất nước này.

Giá vàng hôm nay

Giới đầu tư hiện lo ngại thị trường chứng khoán và tài chính thế giới có thể sẽ phải đối mặt những tháng hỗn loạn lịch sử sắp tới, có thể là tháng 9 và tháng 10.

Goldman Sachs vừa đưa ra dự báo cho rằng, vàng có tiềm năng tăng cao hơn. Theo đó, ngân hàng này dự báo đồng USD sẽ yếu hơn và nhu cầu mua vàng ở các thị trường mới nổi có xu hướng phục hồi và đây là yếu tố quan trọng đối với kim loại quý này.

Cũng theo Goldman Sachs, để vàng bứt phá đi lên, cần phải có một sự kiện kích hoạt nhu cầu phòng vệ tài sản. Đó có thể là sự quay trở lại của nỗi lo về lạm phát.

Nhìn vào các chỉ số kỹ thuật trên biểu đồ hiện tại, giá vàng đã chạm lại khu vực 1.800/ounce. Sắp tới, vùng kháng cự tiếp theo có thể ngưỡn 1.835/ounce.

Tác giả: Bảo Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến