Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (29/6): SJC bán ra leo lên 34,43 triệu đồng
29/06/2015 09:22:35
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 27 (29/06), giá vàng hôm nay đang nối đà nhích điểm. Ở Doji, giá vàng SJC bán ra hiện đang được Tập đoàn này chào giá ở mức 34,43 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn còn trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 26 (Thứ Sáu ngày 26/06), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã quay đầu nhích nhẹ  $1,40 (+0,1%) lên đóng cửa ở $1.173,20/oz, ghi nhận phiên tăng giá đầu tiên kể từ ngày 18 tháng Sáu. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín vẫn tiếp tục lùi 7,3 cents (-0,5%) xuống chốt phiên ở  $15,768/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h57 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.181,10/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.181,30/oz.

Đánh giá về xu hướng giá vàng tuần này, hầu hết các nhà đầu tư nhỏ lẻ đều dự đoán vàng sẽ tiếp tục giảm, trong khi đó giới chuyên gia lại có cái nhìn lạc quan hơn.

Trong cuộc khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần tới, có 140/292 người dự đoán giá vàng tiếp tục giảm; trong khi 115/292 người dự đoán giá vàng sẽ tăng và 37 người khác thì thiên về một chiều hướng đi ngang. Còn đối với 33 chuyên gia được hỏi, đã có 19 người trả lời, trong đó có 7 người lạc quan về giá vàng trong tuần tới; 6 chuyên gia dự báo giá vàng sẽ giảm thấp và 6 chuyên gia giữ quan điểm trung lập.

Đáng chú ý, Colin Cieszynski – chiến lược gia thị trường cấp cao tại CMC Markets cho biết ông bi quan về giá vàng tuần này, đặc biệt là nếu báo cáo việc làm thứ Năm này cho thấy thị trường lao động đang tăng tốc. Các số liệu lạc quan sẽ giúp Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thêm lý do nâng lãi suất vào tháng 9. Lãi suất tăng giúp đồng đôla Mỹ mạnh lên và có thể khiến vàng giảm giá.

Cieszynski dự báo thị trường tuần này cũng có nhiều khả năng chạm đáy mới. "Có lẽ giá sẽ rời mốc 1.170 USD và xuống 1.140 USD", ông dự báo.

Đồng quan điểm với Cieszynski, ông Ken Morrison - biên tập viên của bản tin Morrison on the Markets, cũng đồng ý rằng về mặt kỹ thuật, vàng không có nhiều tín hiệu khả quan.

“Tôi hy vọng giá vàng được hỗ trợ ở mức 1.150 USD/oz trong tuần tới khi xu hướng giảm giá còn tiếp diễn”, Ken Morrison nói.

Trong tuần tới, giới đầu tư sẽ tập trung chờ đợi thông tin về bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm, trước ngày Quốc khánh Mỹ hôm thứ 6. Bảng lương phi nông nghiệp sẽ là cơ sở quan trọng để Fed đưa ra quyết định về thời gian tăng lãi suất lần đầu tiên sau 1 thập kỷ qua.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch Thứ Hai (29/06), giá vàng SJC đang quay đầu nhích nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 9h04 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,37 - 34,45 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 20 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh tăng 30 nghìn đồng lên niêm yết ở 34,39 - 34,43 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,40 - 34,43 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,42 – 31,87 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,28 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến