Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 3/10: Kim loại quý xuống mức thấp nhất 10 tháng
03/10/2023 07:02:15
Sáng 3/10, giá kim loại quý thế giới hôm nay đã xuống mức thấp nhất trong 10 tháng qua do USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên mức cao.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.822 USD/ounce, giảm 25 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay đã chạm mức thấp nhất trong 10 tháng qua do USD đạt mức cao nhất trong 10 tháng và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên ở mức cao nhất trong 16 năm.

Một yếu tố khác gây bất lợi cho vàng chính là sự cải thiện về tâm lý lạc trên thị trường. Theo đó, các nhà đầu tư đã lạc quan hơn khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành luật ngân sách tạm thời nhằm ngăn nguy cơ Chính phủ đóng cửa.

Giá vàng hôm nay rơi tự do. (Ảnh: gainesvillecoins.com.jpeg)

Đạo luật này giúp phân bổ ngân sách để bảo đảm chính phủ liên bang có thể duy trì hoạt động trong vòng 47 ngày (đến ngày 17/11). Trước đó, các thị trường dường như đã chắc chắn khả năng chính phủ sẽ đóng cửa vào cuối tuần trước.

Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng, vàng sẽ khó có thể đảo chiều trong ngắn hạn khi lập trường chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn rất tích cực. Tuy nhiên, họ vẫn duy trì sự lạc quan của mình về vàng trong trung và dài hạn.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 3/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 68 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,1 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với thời điểm hôm qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.822 USD/ounce, giảm 25 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.830 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Mặc dù giá vàng đã giảm đáng kể trong tuần trước nhưng các nhà phân tích dự đoán rằng, giá vàng có thể tiếp tục giảm sâu hơn và không loại trừ mức giá có thể về dưới 1.800 USD/ounce.

Christopher Vecchio, người đứng đầu Bộ phận Tương lai và Ngoại hối tại Tastylive, cho biết giá vàng có thể giảm xuống mức 1.800 USD/ounce, nhưng cũng lưu ý rằng khi nền kinh tế suy yếu, giá vàng có thể trở thành cơ hội mua dài hạn.

Chuyên gia Mark Leibovit cho rằng, vàng sẽ đảo chiều tăng giá trong trong thời gian sắp tới. Một trong những động lực cho vàng tăng giá là đồng USD đã chạm đỉnh và bắt đầu có dấu hiệu giảm.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex cũng nhận thấy vàng cũng đang có tiềm năng tăng giá trở lại trong quý IV. Thêm vào đó, lạm phát cốt lõi giảm giúp lãi suất của Mỹ ổn định và sự sụt giảm của đồng USD sẽ hỗ trợ cho kim loại quý.

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến