Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 30/9: Kim loại quý chưa ngừng rơi tự do
30/09/2023 07:04:30
Sáng 30/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh khi Bộ Thương mại Mỹ công bố chỉ số giá chi tiêu cá nhân cốt lõi thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.848 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh khi Bộ Thương mại Mỹ công bố chỉ số giá chi tiêu cá nhân cốt lõi tăng 0,1% trong tháng trước, thấp hơn so với dự báo của các nhà kinh tế.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho rằng, triển vọng của vàng có liên quan nhiều đến môi trường lãi suất cơ bản trong tương lai. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn được định giá bằng USD và không mang bất kỳ khoản lãi suất nào.

Hiện tại, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm hiện đang giao dịch gần mức cao nhất mới trong 16 năm ở mức 4,6% và chỉ số US Dollar Index đang giữ ở mức cao nhất trong gần một năm (trên 106 điểm).

Giá vàng hôm nay tiếp tục rơi tự do. (Ảnh: Công Hiếu).

Lợi suất và chỉ số đồng USD vẫn tiếp tục có xu hướng tăng khi Cục Dự trữ Liên bang dù giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 nhưng phát ra các tín hiệu "diều hâu" về chính sách tiền tệ trong thời gian tới với mục tiêu hạ nhiệt lạm phát. Các chuyên giao cho rằng, môi trường hiện tại khiến vàng không thể đảo chiều dù có các dữ liệu kinh tế hỗ trợ.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 30/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 68 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,1 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với thời điểm hôm qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.848 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.875 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo các nhà phân tích, lạm phát ở mức cao, Fed vẫn duy trì chính sách tiền tệ cứng rắn. Qua đó tác động tiêu cực tới vàng. Giá vàng có khả năng giảm xuống mức 1.800 USD/ounce.

Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao của công ty môi giới giao dịch hàng hóa RJO Futures, cho hay lãi suất cao có thể đẩy giá vàng xuống 1.800 USD/ounce.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng nhu cầu vàng mạnh lên nếu Chính phủ Mỹ đóng cửa trong bối cảnh xung đột lao động và lạm phát vẫn còn khó khăn ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ.

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến