Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (31/8): Giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng
31/08/2015 08:52:06
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang đuối đà ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện chỉ còn 34,38 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần 35 (Thứ Sáu ngày 28/8), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều bật mạnh $11,40 (+1%) lên đóng cửa ở $1.134,00/oz; Tuy nhiên, tính chung cả tuần, kim loại quý này vẫn giảm 2,2% - mức lùi sâu nhất kể từ ngày 24 tháng Bảy. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Chín cũng tăng 11,8 cents (+0,8%) xuống đóng cửa ở $14,535/oz; rút ngắn mức giảm tuần xuống 5%.

Trong khi đó, trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8hh38’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang chào giá ở mức $1.133,41/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.132,90/oz.

Nhận định về diễn biến giá vàng tuần này, theo kết quả cuộc khảo sát được Kitco News thực hiện, có 98 người, tương đương 42% cho rằng giá vàng sẽ đi lên; 102 người, tương đương 43% nhận định vàng sẽ giảm giá và 35 người, chiếm 15%, giữ quan điểm trung lập.

Với khảo sát các chuyên gia tại Wall Street, 12 chuyên gia, chiếm 71% nhận định giá vàng sẽ cao hơn trong tuần 36; 3 người, chiếm 18% cho rằng vàng giữ xu hướng giảm và 2 người, chiếm 12%, giữ quan điểm trung lập.

Nhiều nhà phân tích tỏ ra lạc quan về vàng, khi dự báo thị trường chứng khoán và đôla Mỹ sẽ tiếp tục đi xuống. “Giá vàng đã đi theo chiều ngược lại với cổ phiếu trong vài tuần gần đây. Và chúng tôi thì không cho là biến động thị trường đã chấm dứt đâu”, Adrian Day - Chủ tịch Adrian Day Asset Management nhận xét.

Và dù giá có thể yếu đi trong ngắn hạn, một nhà đầu tư cũng cho biết đây có thể là khởi đầu cho một đà tăng dài hạn, bền vững. “Vàng có tính thanh khoản cao, nên rất dễ bán trong lúc hoảng loạn. Lịch sử đã cho thấy giai đoạn đầu của một đợt tăng cực lớn thường là một đợt bán tháo”, Jean-Pierre từ Ontario (Canada) nhận xét.

George Gero - Phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại quý tại RBC Capital Markets cũng cho rằng có nhiều dấu hiệu cho thấy người mua đã bắt đầu quay lại thị trường, nhưng vẫn còn quá sớm để nói đây là phải sự khởi đầu của một xu hướng đi lên mới hay không. Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh nền kinh tế Trung Quốc. Điều này cũng có nghĩa các thị trường vẫn còn mờ mịt.

Còn Phillip Streible - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại RJO Futures cho biết ông sẽ không ngạc nhiên nếu thấy nhà đầu tư bán chốt lời tuần này, đặc biệt nếu số liệu việc làm tháng 8 của Mỹ tốt hơn dự kiến. Dù vậy, ông dự báo nếu giá có thể duy trì trên ngưỡng hỗ trợ 1.115-1.120 USD gần đây, thị trường vẫn có thể đi lên.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 36 (Thứ Hai ngày 31/8), vàng SJC đang nối đà chìm nhẹ.

Cụ thể, đến thời điểm 08h46’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,00 - 34,45 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 50 nghìn đồng chiều mua và 100 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng đang được Tập đoàn điều chỉnh giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng xuống niêm yết ở 34,20 - 34,38 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Hiện, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 180 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,17 – 34,34 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,16 – 31,61 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,59 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đuối đà ở thị trường trong nước, SJC bán ra hiện chỉ còn 34,38 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến