Tin liên quan
Bản thiết kế “thành phố nổi” Freedom Ship có giá trị 10 tỷ đô la. Với tổng khối lượng lên đến 2,7 triệu tấn Freedom Ship trở nên “quá khổ” để có thể cập bến, theo đó, siêu du thuyền sẽ dành toàn bộ thời gian trên biển, đi vòng quanh thế giới hai năm một lần và chạy bằng năng lượng mặt trời và sóng.
Siêu du thuyền có đủ chỗ cho 50.000 cư dân sống thường xuyên trong 25 tầng với đầy đủ các cơ sở hạng tầng cần thiết cho cuộc sống như các trường học, bệnh viên, các phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng, công viên, sòng bạc…
“Thành phố nổi” Freedom Ship thậm chí còn có cả một sân bay trên nóc du thuyền, với một đường băng phục vụ máy bay tư nhân loại nhỏ và các máy bay thương mại có sức chứa 40 hành khách mỗi lần di chuyển.
Tuy vậy, Roger Gooch, một thành viên của nhóm làm việc ban đầu với kiến trúc sư Nixon, gần đây đã cảm nhận được một sự thay đổi trong nền kinh tế và quyết định thử làm sống lại ý tưởng này. Ông Gooch, 60 tuổi, là một nhà tiếp thị đã được qua đào tạo (ông từng làm chủ một công ty bảo hiểm và làm việc trong ngành du lịch), do đó ông nghĩ rằng mình có thể làm được tốt nhất những gì có thể và mang ý tưởng này đến với một số tờ báo. Sau một vài cuộc phỏng vấn, ý tưởng này đã được mang trở lại với ánh đèn sân khấu một lần nữa vào tháng 11 năm 2013 khi nhiều đài phát thanh ở Mỹ chọn nó để mang lên sóng.
Theo kế hoạch “thành phố nổi” sẽ di chuyển từ bờ biển phía đông của Mỹ qua Đại Tây Dương đến châu Âu, vào Địa Trung Hải rồi qua Mũi Hảo Vọng ở Nam Phi, vùng biển Úc, Đông Á, Thái Bình Dương rồi kết thúc hành trình ở bờ biển Bắc Mỹ.
Nếu hoàn thành, “thành phố nổi” sẽ có bề ngang khoảng 225m, cao 107m và dài 1370m, dài gấp 4 lần du thuyền Queen Mary 2 nổi tiếng với chỉ 345m chiều dài. Các du khách và cư dân ở đây có thể rời Freedom Ship bằng máy bay hoặc thuyền nhờ có một bến tàu được thiết kế ở phía sau.
Ngoài 50.000 cư dân sống thường xuyên, Freedom Ship sẽ còn có chỗ cho khoảng 30.000 du khách đến thăm mỗi ngày, 20.000 thuyền viên và 10.000 khách qua đêm.
Sân bay ngay trên nóc du thuyền được sử dụng để chuyên chở hành khách đồng thời cũng là nơi tiếp tế các vật dụng cho du thuyền. Máy bay có thể cất cánh và hạ cánh ngay khi con tàu đang di chuyển.
Bản vẽ cho thấy mặt cắt ngang của siêu du thuyền.
Bên trong “thành phố nổi” chính là một khu kinh tế của riêng mình, với hàng chục nghìn người làm việc trong các cửa hàng, quán bar, và các doanh nghiệp kinh doanh các loại hình đa dạng khác, cùng với đó, tất cả mọi người trên tàu phải trả một khoản phí duy trì để hỗ trợ bảo dưỡng cơ sở hạ tầng như dịch vụ an ninh và lính cứu hỏa.
Freedom Ship hiện vẫn chỉ là ý tưởng cho đến thời điểm hiện tại. Công ty Freedom Ship International hy vọng có thể huy động được khoảng 1 tỷ USD để bắt đầu xây dựng con tàu nặng 2,7 triệu tấn này. Công ty cho biết sau một thời gian gián đoạn, ý tưởng đã nhận được sự quan tâm lớn và họ đang hy vọng sẽ nhanh chóng huy động được số vốn trên.
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy