Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (5/10): Phơi phới niềm tin
05/10/2015 08:52:47
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang khẽ lùi ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra hiện ở 33,93 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn tin tưởng rằng tuần 41 này sẽ là một giai đoạn thuận lợi cho kim loại quý.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch thứ Sáu (ngày 02/10), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile quay đầu bật mạnh $22,90 (+2,1%) lên đóng cửa ở $1.136,60/oz, thu hẹp mức giảm tuần về 0,8%. Tương tự, giá bạc cũng leo mạnh 75,2 cent lên đóng cửa ở $15.252/oz, tương ưng ứng với mức tăng tuần xấp xỉ 1%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h39’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.136,47/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.137,20/oz.

Động lực chính thúc đẩy giá kim loại quý tăng mãnh liệt trong phiên giao dịch cuối tuần 40 đến từ việc dữ liệu việc làm tháng 9 của Mỹ tăng trưởng thấp hơn so với dự kiến. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết, chỉ có 142.000 việc làm được tạo ra trong tháng 9, thấp hơn kỳ vọng sẽ có 200.000 việc làm được dự kiến trước đó.

Kết quả cuộc khảo sát giá vàng tuần 41 được Kitco News thực hiện cho thấy, hầu hết các nhà phân tích đều lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn khi thị trường kỳ vọng vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ thay đổi thời gian tăng lãi suất. Cùng với rất ít số liệu kinh tế lớn của Mỹ sẽ được công bố trong tuần tới, nhiều nhà đầu tư đã cho rằng, vàng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều từ thị trường bên ngoài như chỉ số USD hay chỉ số chứng khoán.

Phil Streible, Chiến lược gia cao cấp về thị trường tại RJO Futures nói rằng, ông hi vọng giá vàng ít nhất cũng có thể tăng lên mức 1.179 USD/oz do ảnh hưởng sau số liệu việc làm tháng 9, đồng thời thị trường kì vọng Fed có thể kéo dài việc tăng lãi suất đến năm 2016. Streible cũng khẳng định, sau khi giá vàng đã phá vỡ mức giá cao của tháng 9, thì đà tăng của vàng tới đây là hoàn toàn có cơ sở.

Nhiều nhà phân tích lạc quan về giá vàng trong tuần này còn cho rằng, số liệu việc làm tháng 9 yếu hơn dự kiến ​​có thể sẽ khiến FED thay đổi thời điểm tăng lãi suất. Trong đó, thời điểm tháng 10 này chắc chắn điều đó sẽ không thể xảy ra và tháng 12 năm nay cũng sẽ khó xảy ra. Điều này là cơ sở gia tăng giá cả hàng hóa, đặc biệt là kim loại vàng.

Bart Melek, Giám đốc kinh doanh hàng hóa tại TD Securities nhận định, giá vàng có đủ động lực để đạt mức kháng cự ở 1.145 USD/oz.

Cùng với các ý kiến khác, Sean Lusk, Giám đốc bộ phận bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho biết, ông vẫn lạc quan khi giá vàng tăng nhanh cuối tuần qua sẽ là sự khởi đầu của một đợt tăng giá dài hạn trên thị trường vàng. Với mức giá trung bình trong diễn biến của 200 ngày qua thì vàng có thể đạt mức giá 1.179 USD/oz.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (Thứ Hai ngày 05/10), giá vàng SJC đang đuối nhẹ.

Cụ thể, đến thời điểm 08h50’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 33,74 - 33,96 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 10 nghìn đồng chiều mua và 40 nghìn đồng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn chiều chỉnh giảm nhẹ 20 nghìn đồng về  niêm yết ở 33,85 – 33,93 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 80 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,87 – 33,92 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,02 – 31,47 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,08 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang khẽ lùi ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra hiện ở 33,93 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến