Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (7/12): 33,21 triệu đồng/lượng SJC
07/12/2015 09:31:28
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay khá “lặng” ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,21 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (Thứ Sáu ngày 04/12), giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile nối đà bật “shock” $22,90 (+2,2%) lên đóng cửa ở $1.084,10/oz – cao nhất kể từ ngày 11/11, thậm chí trong phiên đã có những thời điểm vàng còn cán mốc $1.088,30/oz. Tính chung cả tuần, vàng đã tăng tới 2,6%, đánh dấu tuần dương điểm đầu tiên kể từ ngày 16/10.

Tương tự, giá bạc giao tháng Ba cũng bật 45,1 cents (+3,2%) lên chốt tuần ở $14,258/oz.

Còn trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h16’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào ở $1.085,50/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng được yết ở $1.085,40/oz.

Về diễn biến thị trường, theo các chuyên gia kinh tế, triển vọng giá vàng tiếp tục tăng đang u ám do khả năng FED sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào tháng này, đồng USD mạnh lên và hoạt động xả hàng của các quỹ vàng lớn.

Thống kê việc làm khả quan hơn dự báo mà Bộ Lao động Mỹ công bố ngày 4/12 càng củng cố khả năng này. Với 211.000 công việc được tạo ra trong khu vực phi nông nghiệp trong tháng 11, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giữ ở mức 5%, thấp nhất trong hơn 7 năm.

Tuy nhiên, vàng đã tăng giá mạnh khi giới đầu tư có cái nhìn dài hơn về triển vọng lãi suất đồng đô la. Với tỷ lệ người không có việc làm đầy đủ ở Mỹ đang ở mức khá cao, nhiều nhà đầu tư cho rằng FED sẽ tăng lãi suất với tốc độ chậm chạp.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều chuyên gia lưu ý rằng, đồng euro tăng gần 3% so với đôla Mỹ trong tuần qua chính là một chỉ báo cho thấy bạc xanh đang trên đà suy yếu. Mỗi khi đồng đôla yếu đi sẽ là cơ hội để thị trường vàng khởi sắc hơn.

“Với những sự lưỡng lự trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ của châu Âu, tôi kỳ vọng đồng euro vẫn có thể sẽ tiếp tục mạnh hơn trước thềm phiên họp chính sách vào ngày 1/12. Kết quả là, nó sẽ giúp giá vàng tăng trong ngắn hạn”, Henry To, một chuyên gia cho biết.

Hiện nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12 để xem lãi suất có được điều chỉnh tăng hay không. Theo dự báo của nhiều chuyên gia và nhà đầu tư, FED sẽ nâng lãi suất trong đợt họp chính sách lần này. Nếu điều đó đúng như dự báo, giá vàng sẽ chịu áp lực mạnh.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (Thứ Hai ngày 7/12), giá vàng SJC trong nước không có nhiều biến động.

Cụ thể, đến thời điểm 9h30’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang yết ở 32,99 - 33,24 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm không đáng kể 10 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Đối ngược, tại Doji, giá vàng miếng SJC lại được Tập đoàn điều chỉnh tăng 10 nghìn đồng lên niêm yết ở 33,15 – 33,21 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 60 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,16 – 33,21 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được yết ở 30,37 – 30,82 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,77 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay khá “lặng” ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,21 triệu đồng/lượng.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến