Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 9/10: Kim loại quý được dự đoán tiếp tục giảm
09/10/2023 07:47:48
Sáng 9/10, giá vàng thế giới hôm nay hồi phục nhưng theo các chuyên gia, đà giảm của vàng có thể vẫn chưa dừng lại.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.848 USD/ounce, tăng 26 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Báo cáo việc làm trong khu vực tư nhân công bố hôm thứ 4 cho thấy thị trường lao động Mỹ tiếp tục có dấu hiệu hạ nhiệt, khiến nhiều người kỳ vọng rằng sẽ được chứng kiến một báo cáo đáng thất vọng nữa từ Bộ Lao động Mỹ.

Nền kinh tế Mỹ suy yếu sẽ là một điều tốt cho thị trường, vì nó có thể làm dịu đà tăng của lợi suất trái phiếu.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm. (Ảnh: Kitco.com).

Lúc 6h30 ngày 9/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 68 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,1 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với thời điểm hôm qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.848 USD/ounce, tăng 26 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.850 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Cuộc khảo sát giá vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News không cho thấy bức tranh rõ ràng nào về hướng đi của vàng trong tuần này khi cả chuyên gia phân tích thị trường và nhà đầu tư chia đều về triển vọng của kim loại quý cho tuần kết thúc vào ngày 13/10.

Cụ thể, trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát, có 38% cho rằng giá vàng cao hơn trong tuần này; 38% dự đoán giá sẽ giảm; 24% có quan điểm trung lập. Trong khi đó, 43% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần này, 42 dự đoán giá sẽ thấp hơn, 15% cho rằng giá đi ngang trong ngắn hạn.

Cuộc khảo sát cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.842 USD/ounce vào tuần này, thấp hơn 30 USD so với dự đoán của tuần trước.

Michael Moor, người sáng lập Moor Analytics, cho biết, dự báo vàng sẽ giảm trong tuần này. Tuy nhiên, ông cho rằng, kim loại quý này dường như đã ở mức đáy và có lẽ đã đến lúc quay đầu.

Trong khi đó, James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, lại cho rằng, vàng có thể sẽ duy trì trong phạm vi gần đây trong tuần này. Stanley không nghĩ rằng một đợt thoái lui nữa sẽ tạo ra đáy, mặc dù điều đó có thể xảy ra.

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến