Dòng sự kiện:
Giá vàng thế giới giảm mạnh
26/02/2021 06:24:17
Giá hiện rơi hơn 20 USD một ounce, do lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đi xuống.

Mỗi ounce vàng thế giới giao ngay hiện giao dịch quanh 1.778 USD, giảm 25 USD so với đầu ngày. Giá đã giảm cả ngày hôm nay và tiếp tục đi xuống trong phiên Mỹ vừa mở cửa.

Giá vàng đã liên tục đi xuống phiên hôm nay.

Nguyên nhân là lợi suất trái phiếu Mỹ tăng và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước của nước này giảm mạnh. "Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng nhờ kỳ vọng kinh tế sáng sủa hơn trong nửa cuối năm. Điều này đã gây sức ép lên kim loại quý", Xiao Fu - nhà phân tích tại Bank of China International cho biết.

Vàng thường được coi là công cụ phòng trừ rủi ro lạm phát. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu tăng đã làm lung lay vị thế này, do nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng - công cụ không trả lãi cố định.

Số liệu vừa được Bộ Lao động Mỹ công bố cũng cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước là 730.000, giảm mạnh so với tuần trước đó và thấp hơn nhiều dự báo của giới phân tích.

Goldman Sachs đã hạ dự báo giá vàng năm nay từ 2.300 USD xuống 2.000 USD. Nhà băng này cho rằng tốc độ kích thích và chính sách của Fed sẽ quyết định hướng đi của kim loại quý.

Tác giả: Hà Thu

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến