Dòng sự kiện:
Giá vàng trong nước quay đầu tăng
12/03/2023 16:05:14
Trong bối cảnh giá vàng thế giới bật tăng trước ảnh hưởng từ sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB), thị trường trong nước cũng ghi nhận diễn biến tương tự.

Giá vàng quay đầu tăng trong phiên 11/3. Ảnh: T.L.

Kết phiên giao dịch 11/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào đối với vàng miếng SJC ở mức 66 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 66,8 triệu đồng/lượng. So với trước đó một ngày, giá giao dịch mặt hàng này đã tăng lần lượt 150.000 và 250.000 đồng/lượng.

Không riêng SJC, giá vàng miếng tại các thương hiệu lớn như Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Công ty Bảo Tín Minh Châu... cũng chung xu hướng đi lên, hiện giao dịch quanh mức 66-66,8 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Với nhẫn tròn trơn là mặt hàng được nhiều người quan tâm còn ghi nhận mức điều chỉnh mạnh hơn do bám sát diễn biến thị trường kim loại quý thế giới.

Tại PNJ, giá mua - bán vàng nhẫn cũng tăng 500.000 đồng cả hai chiều, lên 53,9-54,9 triệu đồng/lượng. Dù vậy, so với đầu tháng 2, mỗi lượng vàng nhẫn tại đây đã giảm 900.000 đồng.

Diễn biến tích cực của giá vàng trong nước phiên vừa qua chịu tác động chính từ xu hướng bất ngờ tăng của giá vàng thế giới. Cụ thể, giá vàng thế giới đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.868 USD, tăng 36 USD so với lúc mở cửa.

Quy đổi theo tỷ giá USD chưa thuế, phí, giá vàng trong nước đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 13 triệu đồng/lượng.

Nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng vọt tăng cuối tuần do hưởng lợi ngắn hạn từ sự kiện ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) sụp đổ. Đồng thời, thị trường kim loại quý có thể kéo dài đà tăng khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng phải cân nhắc về kế hoạch tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản để nhanh chóng hạ nhiệt lạm phát như dự báo trước đó.

Ông Everett Millman, chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins, cũng có quan điểm tương tự. Theo ông, những bất ổn của hệ thống ngân hàng và USD giảm giá tác động tích cực giúp vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn. Do đó, phải đến hết tuần sau mới đánh giá được liệu vàng có thể giữ vùng giá cao nhất trong một tháng trở lại đây hay không.

Trong khi đó, ông Edward Moya - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại hãng tư vấn Oanda (có trụ sở ở Mỹ) cho rằng vàng đang trở thành kênh trú ẩn an toàn trước những lo ngại về sự bất ổn tài chính này. Vị này cho rằng giá vàng hiện ở mức kháng cự là 1.880 USD/ounce, sau đó có thể tiến lên mức 1.900 USD/ounce.

Tác giả: Liên Phạm

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến