Dòng sự kiện:
Giá vé máy bay 30/4-1/5 cao ngang dịp Tết
18/04/2022 14:59:07
Nhiều chặng bay du lịch từ Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đang gần chạm trần giá vé, trong khi với du khách từ TP.HCM giá vé cũng đã lên mức đắt đỏ.

Còn gần 2 tuần nữa là tới cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, việc đặt vé đi du lịch của gia đình chị L. Hương (Đống Đa, Hà Nội) càng trở nên khó khăn. "Gia đình mình 4 người, muốn đi du lịch Huế mà giờ giá vé đã là 7,3 triệu khứ hồi, cả nhà hết gần 30 triệu tiền vé máy bay thì còn cao hơn vé đi du lịch nước ngoài", chị Hương lo lắng.

Thời điểm hiện tại theo khảo sát của Zing, những nhóm khách như trường hợp của gia đình chị Hương không còn nhiều lựa chọn bay giá rẻ trong dịp lễ 30/4-1/5, nếu xuất phát từ Hà Nội. Với đường bay tới Huế khởi hành ngày 30/4 và trở lại vào 3/5 theo lịch nghỉ lễ, Bamboo Airways đang là hãng bay duy nhất còn chuyến với giá vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí là 7,3 triệu đồng.

Với đường bay từ Hà Nội đi Phú Quốc, điểm du lịch nội địa được đánh giá là hấp dẫn nhất trong năm 2022, hãng bay đang có giá vé khứ hồi rẻ nhất cho lịch bay trên cũng là Bamboo Airways (6 triệu đồng). Những lựa chọn khác của hành khách là chuyến bay của Vietjet Air ở mức 6,2 triệu đồng và Vietnam Airlines Group ở mức 7,1 triệu đồng.

Có thể thấy giá vé bay du lịch dịp lễ 30/4 xuất phát từ Hà Nội đang cao ngang với giá vé Tết Nguyên đán những năm chưa có ảnh hưởng của dịch Covid-19.


Nhiều gia đình đang phải tính toán lại kế hoạch đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 do giá vé máy bay lên cao. Ảnh: Việt Linh.

Đường bay TP.HCM - Phú Quốc dịp nghỉ lễ đang ghi nhận giá vé rẻ nhất ở mức 2,9 triệu đồng khứ hồi, hãng bay thực hiện là Vietnam Airlines. Những lựa chọn khác của hành khách là Vietjet Air (3,3 triệu đồng) và Bamboo Airways (3,9 triệu đồng).

Chặng bay Hà Nội đi Nha Trang dịp lễ 30/4 cũng đang ghi nhận giá vé máy bay lên mức cao với giá vé rẻ nhất đang ở mức 4,9 triệu đồng khứ hồi, hãng bay thực hiện là Vietjet Air. Ở mức giá cao hơn, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay của Bamboo Airways (5,6 triệu đồng) và Vietnam Airlines (6,4 triệu đồng).

Với hành khách bay từ TP.HCM đi Nha Trang trong giai đoạn cao điểm trên, giá vé rẻ nhất đang ở mức 3,2 triệu đồng với chuyến bay của Vietjet Air hoặc 3,8 triệu đồng với chuyến bay của Vietnam Airlines.

Hành khách TP.HCM đi du lịch Huế cũng sẽ có mức giá vé máy bay "dễ thở" hơn nhiều so với hành khách từ Hà Nội. Giá vé rẻ nhất cho chặng bay này đang là 3,4 triệu đồng, chuyến bay thực hiện bởi Vietjet Air. Ở mức giá cao hơn, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay của Bamboo Airways (4,8 triệu đồng) và Vietnam Airlines (4,9 triệu đồng).

Để di chuyển tới Côn Đảo trong dịp nghỉ lễ, hành khách từ TP.HCM sẽ phải chi trả giá vé 7 triệu đồng trên chuyến bay của VASCO. Từ Hà Nội đi Côn Đảo, toàn bộ các chuyến bay thẳng của Bamboo Airways đã bán hết vé, hành khách sẽ phải nối chuyến tại TP.HCM bằng chuyến bay của Vietnam Airlines, sau đó bay ra Côn Đảo với VASCO, tổng chi phí 7,8 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của Zing, giá combo nghỉ lễ gồm vé máy bay và phòng nghỉ vẫn đang ở mức cao. Trước đó, lượng nhu cầu đặt combo tăng đột biến, nhiều chuyến bay hết vé nên một số đại lý đã "ôm" thêm lượng lớn vé. Ngoài ra, các hãng bay cũng tăng cường thêm một số chuyến trong ngày. Vì thế, thực tế, giá vé máy bay có thể hạ một chút. Riêng khách sạn thì quỹ phòng là cố định nên vẫn giữ nguyên giá đã phát hành.

Tác giả: Ngô Minh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến