Dòng sự kiện:
Giá xăng tại Mỹ thiết lập kỷ lục mới sau lệnh cấm nhập dầu của Nga
14/03/2022 14:39:48
Giá xăng ở mức trung bình 4,43 USD/gallon (3,78 lít) vào ngày 13/3, và ở một số khu vực giá xăng đã tăng lên mức 6 USD/gallon, Los Angeles lên đến gần 7 USD/gallon.

Một trạm bơm xăng tại New York, Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nguồn của hãng tin AP cho biết giá xăng tại Mỹ tiếp tục thiết lập kỷ lục mới, ở mức trung bình 4,43 USD/gallon (3,78 lít) vào ngày 13/3, trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn.

Mỗi gallon xăng thông thường tăng 79 xu Mỹ trong 2 tuần qua, khiến giá xăng hiện tại trung bình cao hơn 1,54 USD/gallon so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, mức cao kỷ lục đối với giá xăng là 4,11 USD/gallon vào tháng 7/2008.

Ở một số khu vực của Mỹ, giá xăng đã tăng lên mức 6 USD/gallon, đặc biệt giá xăng tại một số trạm xăng ở Los Angeles lên đến gần 7 USD/gallon. Bên cạnh đó, giá dầu diesel cũng tăng thêm 1,18 USD/gallon trong những tuần gần đây, ở mức 5,2 USD/gallon.

Giá xăng liên tục gia tăng lên các mức kỷ lục mới sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu, khí đốt tự nhiên và than đá của Nga trong một nỗ lực trừng phạt nước này do cuộc khủng hoảng Ukraine.

Theo dự báo của giới chuyên gia kinh tế, giá xăng, vốn đã tăng trước khi nổ ra cuộc xung đột Nga-Ukraine, có khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng cao trong thời gian tới.

Các số liệu thống kê chính thức mới đây cho thấy Mỹ hầu như không sử dụng dầu của Nga. Vì vậy, về mặt lý thuyết, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine khiến giá dầu và khí đốt tăng đột biến sẽ ít tác động đến nước này.

Tuy nhiên, do thị trường hàng hóa thế giới có liên kết chặt chẽ với nhau và dầu được định giá thông qua thị trường toàn cầu, nên thực tế là người dân Mỹ đang chịu ảnh hưởng lớn khi giá xăng tại nước này nhảy vọt lên những mức kỷ lục mới./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến