Dòng sự kiện:
Giai đoạn cơ hội đang đến với thị trường chứng khoán
20/05/2023 08:03:27
Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường chứng khoán ở thời điểm hiện tại là môi trường đầu tư tích luỹ và giai đoạn cơ hội đang đến.

Trong sự kiện Investor Day Quý II/2023 vào chiều ngày 18/5, các chuyên gia của Dragon Capital đã chia sẻ về thị trường chứng khoán và chiến lược đầu tư phù hợp trong năm 2023 đến các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Sang Lộc, người quản lý Danh mục Đầu tư Dragon Capital, nhận định năm 2023 vẫn tương đối có nhiều khó khăn và thách thức đối với vĩ mô cũng như nền kinh tế của Việt Nam. Tuy thị trường chứng khoán sẽ không có những đợt giảm mạnh như năm ngoái, nhưng cũng sẽ thiếu những động lực để giúp thị trường chứng khoán thăng hoa trở lại trong thời gian sớm nhất.

Do đó, ông Lộc cho rằng thị trường chứng khoán ở thời điểm hiện tại là môi trường đầu tư tích luỹ. Đồng thời nhấn mạnh rằng trong một môi trường đầu tư như vậy, việc lựa chọn cổ phiếu là điều rất quan trọng, giúp nhà đầu tư có hiệu suất đầu tư vượt trội so với thị trường.

"Quỹ không tập trung vào một cổ phiếu nào mà danh mục sẽ dàn trải đầu tư vào nhiều cổ phiếu khác nhau, mỗi khoản đầu tư sẽ chiếm một tỷ trọng tương đối, do đó có độ phân tán rủi ro nhất định và chịu ít rủi ro từ thị trường hơn", ông Nguyễn Sang Lộc chia sẻ.

Nhận định thêm về cơ hội đầu tư ngành bất động sản hiện nay, ông Lộc tiết lộ Dragon Capital tin rằng giai đoạn hiện tại chưa phải thời điểm thích hợp để đầu tư vào ngành này do còn nhiều rủi ro trước mắt như vẫn đề liên quan trái phiếu doanh nghiệp, cũng như yếu tố cơ bản của doanh nghiệp bất động sản chịu ảnh hưởng bởi chính sách tiền tệ trong năm vừa qua khiến cho việc tăng trưởng về yếu tố cơ bản còn có phần hạn chế.

"Tuy nhiên, Dragon Capital cũng nhìn nhận đây là giai đoạn sàng lọc đối với những doanh nghiệp bất động sản niêm yết trên sàn hiện nay. Định giá ngành hiện tại đang rất rẻ sau đợt bán vừa qua, nếu nhà đầu tư tìm ra được những cổ phiếu có thể trụ được qua giai đoạn này thì tiềm năng mang lại trong thời gian tới là rất lớn.

Ở góc độ quản trị rủi ro, quỹ hiện không tập trung đầu tư vào ngành này hay vào bất kỳ công ty bất động sản nào, thay vào đó quỹ trải đều vào 10 khoản và mỗi khoản chiếm tỷ trọng tối đa 1,5%.", ông Nguyễn Sang Lộc cho hay.

Trong chương trình, trả lời nhà đầu tư về câu hỏi liệu thời điểm hiện tại có phải thời điểm để mua vào cổ phiếu, ông Võ Nguyễn Khoa Tuấn, Chuyên viên Cấp cao Khối Chứng khoán của Dragon Capital cho rằng năm 2023 là một năm cơ hội rất lớn, giai đoạn rủi ro đang dần qua đi và giai đoạn cơ hội đang đến, nhà đầu tư nên có chiến lược đầu tư tích sản, mua dần để có thể gặt hái được thành quả vào cuối năm nay và ở năm 2024. 

Về phân bố tài sản đầu tư, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Khối Chứng khoán của Dragon Capital cho rằng nếu nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư thì đây là giai đoạn nên làm nhất.

"Thực sự thời điểm này đầu tư gì cũng tốt, với việc lãi suất chắc chắn sẽ giảm trong vòng 6 - 12 tháng tới, nhà đầu tư có thể gửi tiết kiệm 12 tháng hay mua trái phiếu bluechip, nhà đầu tư vừa lời về lãi suất, vừa lời về vốn. Bất động sản cũng vậy, mặc dù trong năm 2023 chưa phục hồi nhưng đây cũng chính là thời điểm tốt nhất để nhà đầu tư tìm kiếm và có cơ hội để mua bất động sản.", ông Lê Anh Tuấn chia sẻ tới các nhà đầu tư.

 Tác giả: Tùng Lâm

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến