Dòng sự kiện:
Giai đoạn hỗn loạn nhất của tiền điện tử đã qua, Fed sẽ là thách thức mới
19/12/2022 16:00:41
Báo cáo của CryptoQuant về nguồn tiền dự trữ của Binance khiến nhà đầu tư tăng tin tưởng, phục hồi token BNB, giá Bitcoin vẫn loanh quanh trong mốc 16.700 USD.

Nguồn tiền dự trữ của Binance

Ngày 16/12, công ty kế toán Mazars Group đã đình chỉ tất cả công việc với các khách hàng tiền điện tử của mình. Quyết định cắt đứt quan hệ với Binance, KuCoin và Crypto.com được đưa ra ngay sau khi công ty kế toán toàn cầu công bố báo cáo “bằng chứng tiền dự trữ” cho một số sàn giao dịch kỹ thuật số.

Động thái này diễn ra khi các sàn giao dịch tiền điện tử lớn tìm cách chứng minh khả năng thanh toán của họ và cho thấy họ có đủ tiền để chi trả cho các khoản rút của khách hàng. Các CEO của Binance và Crypto.com đã tìm cách phân biệt các hoạt động kinh doanh của họ với những gì xảy ra tại FTX, công ty đã bị buộc tội sử dụng trái phép tiền gửi của khách hàng nhiều năm, trước khi nộp đơn xin phá sản. Người sáng lập của FTX, Sam Bankman-Fried đang phải đối mặt với nhiều tội danh lừa đảo và rửa tiền.

Thông báo của Mazars đã khiến công chúng hiểu lầm. Gần như ngay lập tức, thị trường hoảng loạn, đẩy mã BNB của Binance xuống gần 10%. Theo dữ liệu của CoinDesk, nó đã phục hồi 4,6% trong 24h qua.

Mazars làm điều này là đúng. Nhưng các nhà đầu tư cũng không nên hoảng sợ, vì cho đến nay các dữ liệu trên Blockchain vẫn hỗ trợ cho các dữ liệu Mazars báo cáo.

CryptoQuant, công ty tiên phong trong số liệu, cho thấy dự trữ của Binance sạch 89% trong một báo cáo gần đây.

Nguồn dự trữ của Binance sạch (nguồn: CryptoQuant)

“Binance có ‘nguồn tiền dự trữ sạch’ có thể chấp nhận được, có nghĩa là mã tiền điện tử của riêng họ, BNB, vẫn chiếm một tỷ lệ thấp trong tổng tài sản của Binance”, theo CryptoQuant.

Theo nhà cung cấp dữ liệu Nansen, khoảng 10% dự trữ của Binance được giữ trong các mã tiền điện tử BNB. Tài sản hiện tại của Binance khoảng 60,4 tỷ USD theo tổng hợp từ các tài sản được công khai và BNB chiếm 6,2 tỷ USD.

Chủ tịch Fed, Powell thay thế SBF gây ra những "đau khổ" cho thị trường tiền điện tử

Giai đoạn hỗn loạn nhất sau sự sụp đổ nhanh chóng của sàn giao dịch FTX của Sam Bankman-Fried (SBF) đã qua, các nhà giao dịch tiền điện tử lại gặp phải một đối thủ quen thuộc: Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Chiến dịch của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ trong năm nay nhằm kiềm chế lạm phát tăng vọt bằng cách thắt chặt các điều kiện tiền tệ một lần nữa trở thành ưu tiên hàng đầu của các giao dịch tiền điện tử, với việc chủ tịch Fed, Jerome Powell và các quan chức hàng đầu báo hiệu rằng áp lực mạnh còn sẽ kéo dài đến năm 2023.

“Mặc dù tình trạng mệt mỏi do sự biến động gây ra đã bắt đầu khi khoảng thời gian Giáng sinh, Năm mới đến gần, nhưng thị trường chắc chắn sẽ phải phản ứng với điều này theo hướng giảm giá, bằng cách giảm dòng chảy vào cuối năm hoặc một đợt bán ra vào tháng 1”, công ty giao dịch tiền điện tử QCP Capital đã viết trên Telegram ngày 17/12.

Thị trường tiền điện tử đã trầm lắng vào cuối tuần và không thay đổi nhiều trong giờ giao dịch đầu ngày thứ 2 (theo giờ Việt Nam), với chỉ số thị trường CoinDesk (CMI) không đổi trong 24h qua. Bitcoin (BTC), loại tiền điện tử giá trị nhất thị trường, đã giao dịch ở mức 16.726 USD, giảm 0,23% so với 24h trước.

Giá Bitcoin loanh quanh 16.700 USD (nguồn: TradingView)

Glassnode, công ty phân tích và dữ liệu, lưu ý rằng “động lực cung và cầu cho thấy sự thiếu hoạt động khi các nhà đầu tư vẫn cảnh giác sau sự sụp đổ của FTX và sự sợ hãi, không chắc chắc và nghi ngờ (FUD) xung quanh Binance”.

Theo Glassnode, triển vọng của Bitcoin không được đảm bảo vào cuối năm do mức kháng cự lớn trên 18.000 USD, mặc dù tiếp tục cạn kiệt người bán.

Tác giả: Hương Mai

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến