Dòng sự kiện:
Giải quyết việc nợ lương của giảng viên, nhân viên trường Đại học Quảng Bình
11/01/2024 08:24:09
Tỉnh Quảng Bình chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng của tỉnh và Trường đại học Quảng Bình để tháo gỡ khó khăn về nợ lương giảng viên, nhân viên.

Ngày 11/1, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình vừa chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng của tỉnh và trường Đại học Quảng Bình để tháo gỡ khó khăn về nợ lương giảng viên, nhân viên ở đơn vị này.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc hiện nay của nhà trường, nhất là việc nợ lương với số tiền khoảng 7,5 tỷ đồng của hàng trăm giảng viên và nhân viên; đồng thời cho rằng, Trường đại học Quảng Bình là đơn vị sự nghiệp nên chịu trách nhiệm về nguồn thu để trang trải các hoạt động, trong đó có việc chi trả tiền lương cho người lao động.

dhqb

Trường Đại học Quảng Bình

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị trường Đại học Quảng Bình tạm khoanh số nợ ít nhất là 7,5 tỷ đồng tiền lương của giảng viên, nhân viên trong 8 tháng qua; đồng thời chỉ đạo các ngành liên quan dự kiến cho trường ứng trước khoảng 2,5 tỷ đồng kinh phí bồi dưỡng giáo viên phổ thông năm 2024 để tạm chi trả cho người lao động trước dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Các ngành chức năng tạo điều kiện cho trường thực hiện 10 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh trong năm nay để mang lại nguồn thu nhất định. Cùng với đó, Trường rà soát lại cơ sở vật chất để cho thuê phục vụ các hoạt động thể-mỹ của cộng đồng, vừa hạn chế sự xuống cấp, vừa tạo nguồn thu cho nhà trường.

Ban Giám hiệu Trường cần khẩn trương rà soát, xây dựng và hoàn thiện đề án sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, giảng viên theo hướng tinh gọn, hiệu quả, từng bước thực hiện bảo đảm lộ trình tự chủ tài chính theo quy định.

Trước đó, nhiều giảng viên, nhân viên trường Đại học Quảng Bình phản ánh việc họ bị nợ lương nhiều tháng trời gây khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt. Theo đó, có 136 viên chức và người lao động của trường chưa được nhận lương từ 2 tháng đến 7,5 tháng. Sự việc gây bức xúc trong cán bộ, nhân viên.

Được biết, nguyên nhân chậm trả lương là do khó khăn về công tác tuyển sinh, nguồn thu của đơn vị giảm, nên việc chi trả lương, các chế độ liên quan đến người lao động chưa thực hiện theo quy định. Ngoài tiền lương ra còn các khoản chi trả khác như thanh toán tiền thừa giờ, thi đua khen thưởng của giảng viên, nhân viên cũng đang bị nợ.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến