Giải thưởng nghìn USD cho sinh viên mê khoa học công nghệ
06/05/2015 10:48:58
10 sinh viên xuất sắc nhất của giải Honda Y-E-S vượt qua vòng đánh giá hồ sơ, viết luận, phỏng vấn sẽ nhận 3.000 USD và một xe máy Honda.

Tin liên quan

Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist), giải thưởng dành cho những sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ tại các nước đang phát triển bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết ngày 1/7.

Sau khi sơ loại hồ sơ, các thí sinh đủ điều kiện ứng tuyển sẽ nộp hồ sơ trực tiếp cho đến hết ngày 15/7. Các sinh viên tại những trường đại học liên kết có thành tích cao trong lĩnh vực khoa học công nghệ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ngoại khóa đều có thể nộp hồ sơ tham gia.

Honda Y-E-S năm nay tiếp tục được Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng quỹ Honda Foundation (HOF), Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) - Bộ Khoa học Công nghệ triển khai từ ngày 4/5 tại 8 trường đại học liên kết ở Việt Nam, gồm ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Bách khoa TP HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc Gia TP HCM và Đại học Giao thông Vận tải TP HCM.

Giải thưởng gồm 2 giai đoạn: giải thưởng Honda Y-E-S và phần thưởng Y-E-S Plus. Trong đó, mỗi giải thưởng Honda Y-E-S gồm 3.000 USD và một xe máy Honda Việt Nam sẽ trao tặng cho 10 sinh viên xuất sắc được lựa chọn thông qua các quy trình tuyển chọn gồm đánh giá hồ sơ, viết luận và phỏng vấn.

Phần thưởng Y-E-S Plus là giai đoạn hai của giải thưởng Honda Y-E-S. Trong 3 năm từ khi nhận được giải thưởng Honda Y-E-S, mỗi sinh viên đều có cơ hội nhận phần thưởng Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD. Điều kiện là phải được trường đại học liên kết đã đăng ký tại Nhật Bản chấp nhận và sẽ tham dự khóa học thạc sĩ hoặc tiến sĩ với thời gian hơn một năm. Sinh viên cũng có thể nhận phần thưởng 7.000 USD nếu thực tập tại các trường đại học, viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian tối thiểu 10 tuần và tối đa một năm.

Vũ Trường Minh, Đại học Bách khoa Hà Nội, thí sinh đạt giải Honda Y-E-S 2014.

Vũ Trường Minh, Đại học Bách khoa Hà Nội, thí sinh đạt giải Honda Y-E-S 2014 cho biết: "Giải thưởng là động lực để tôi có thể tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Là một kỹ sư trẻ trong tương lai, tôi hiểu rằng mình luôn phải có mục tiêu, có lý tưởng, niềm tin và nghị lực để vượt lên chính mình".

Nguyễn Thị Thu Hương, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội, thí sinh đạt giải Honda Y-E-S 2012, Honda Y-E-S Plus 2013.

Nguyễn Thị Thu Hương, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội, thí sinh đạt giải Honda Y-E-S 2012, Honda Y-E-S Plus 2013 chia sẻ bản thân đã có những trải nghiệm quý giá khi được học tập và sống tại Nhật Bản. Giải thưởng cũng là động lực để cô tiếp tục cố gắng và nỗ lực vượt qua những khó khăn.

Nguyễn Hoàng Nga, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, thí sinh đạt giải Honda Y-E-S 2010.

Với Nguyễn Hoàng Nga, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, cô có cơ hội được chọn vào học trường đại học EPFL, top 20 trường ĐH khoa học kỹ thuật hàng đầu thế giới. Nơi đây, Nga được làm quen những người bạn tài giỏi, vui vẻ, nhiệt huyết, cùng chung đam mê khoa học.

Đây là một trong những giải thưởng thường niên được sáng lập bởi quỹ Honda Foundation nhằm phát hiện và bồi dưỡng các kỹ sư, nhà khoa học. Việt Nam là quốc gia đầu tiên triển khai từ năm 2006, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Honda Việt Nam.

Sau 9 năm thực hiện, chương trình có 733 sinh viên tham gia với 90 sinh viên nhận giải. Trong đó, 11 sinh viên được nhận tiếp phần thưởng Y-E-S Plus (giai đoạn 2 của Honda Y-E-S) để học thạc sĩ, tiến sĩ hoặc làm nghiên cứu tại các trường đại học, viện nghiên cứu ở Nhật Bản. Ngoài ra, nhiều sinh viên, sau khi nhận giải thưởng còn có cơ hội nhận tiếp các học bổng khác để theo học sau đại học tại Mỹ, Đức, Italy…

Từ năm 2008, quỹ Honda Foundation và Công ty Honda Việt Nam thiết lập hệ thống hỗ trợ các thí sinh đoạt giải thưởng tìm kiếm các khóa học sau đại học tại Nhật Bản. Theo đó, với mạng lưới cộng tác viên là các giáo sư đầu ngành tại Nhật Bản, Honda Foundation sẽ là cầu nối giúp các thí sinh tiếp cận thông tin, lựa chọn trường học, ngành học phù hợp và giới thiệu thí sinh tới các trường đại học liên kết tại Nhật Bản. Hiện tại, 7 trong số 11 sinh viên nhận phần thưởng Y-E-S Plus đang học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản, 4 thực tập sinh đã trở về làm việc tại Việt Nam.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến