Dòng sự kiện:
Mỹ treo thưởng 20 triệu USD để mua thông tin về 4 thủ lĩnh IS
06/05/2015 10:37:21
ANTT.VN - Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ treo thưởng 20 triệu USD cho những ai cung cấp thông tin về 4 thủ lĩnh IS- tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Tin liên quan

Ngoại trưởng Mỹ, John Kerry treo thưởng 7 triệu USD cho những ai đưa thông tin về thủ lĩnh Abd al-Rahman Mustafa al-Qaduli, 5 triệu USD cho Abu Mohammed al-Adnani và Tarkhan Tayumurazovich Batirashvili và 3 triệu USD cho những thông tin về Tariq Bin -al-Tahar Bin al Falih al-'Awni al-Harzi.

 Vụ xả súng vào nhân viên an ninh bên ngoài một cuộc thi vẽ biếm họa tiên tri Muhammad của Hồi giáo

Al-Qaduli là một thủ lĩnh cấp cao của  IS, hiện đang ở Syria, nơi làm việc với các nhóm chiến binh khủng bố.Theo Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thêm về Al-Adnani, phát ngôn viên chính thức của IS. Batirashvili là lãnh đạo cấp cao chỉ huy IS hoạt động tại phía bắc Aleppo. Al-Raqqah, Latakia và al-Harzi là lãnh đạo của nhóm khủng bố ở khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Tất cả những người đàn ông trên đã được chỉ định là những kẻ khủng bố trên toàn cầu từ tháng 5 năm 2014 đến tháng Chín năm 2014.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết còn quá sớm để nói Nhà nước Hồi giáo đứng đằng sau vụ tấn công ở Texas nhắm mục tiêu vào buổi triển lãm tranh biếm họa của nhà tiên tri Mohammed hay không.

Tuy nhiên, Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công , trong đó hai tay súng bắn một người bảo vệ an ninh tại một vùng ngoại ô Dallas. Ngay sau đó, 2 tên khủng bố này đã bị bắt.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 5-5, người phát ngôn Nhà trắng Josh Earnest cho biết: “Vụ việc vẫn đang được Cục Điều tra Liên bang (FBI) và nhiều cơ quan tình báo điều tra để xác định liệu những kẻ thực hiện vụ tấn công có liên hệ với IS hay với các tổ chức khủng bố khác trên thế giới hay không.

Nguyễn Oanh ( Theo ABC)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến