Dòng sự kiện:
Giám đốc cấp cao của TikTok từ chức
23/06/2023 18:05:44
Bà Vanessa Pappas cũng từng là người giữ vai trò chủ chốt trong TikTok, tương tự như vị thế của ông Shou Zi Chew, CEO hiện tại của công ty.

Bà Vanessa Pappas đã có gần 5 năm làm việc tại TikTok. Ảnh: Bloomberg.

Theo CNN, bà Vanessa Pappas, người từng là COO và CEO của TikTok, sẽ từ chức. Tuy nhiên, bà vẫn sẽ gắn bó cùng công ty với tư cách là cố vấn chiến lược.

“Bà Pappas đã quyết định từ chức để tập trung vào đam mê kinh doanh. Tôi muốn nhân cơ hội này để gửi lời cảm ơn tới bà Vanessa Pappas vì những đóng góp của bà cho TikTok trong những năm qua”, ông Shou Zi Chew, CEO TikTok, chia sẻ.

Vị giám đốc trẻ cho biết bà Pappas đã góp công lớn trong việc phát triển, ủng hộ và nâng cao các sản phẩm và chiến dịch tiếp thị của TikTok. Đồng thời, bà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cộng đồng người sáng tạo nội dung và người dùng tích cực.

Bà Pappas đã có hơn 4 năm làm việc tại TikTok. Trong đó, bà có 2 năm là giám đốc vận hành và 9 tháng là giám đốc toàn cầu tạm thời. Không chỉ vậy, bà còn từng là lãnh đạo cấp cao của YouTube.

Khi nhiều người lo ngại về mối liên hệ của TikTok với Trung Quốc, bà Pappas đã đại diện công ty để giải đáp các nghi vấn của công chúng.

Hồi tháng 8/2020, bà Pappas trở thành người đứng đầu tạm thời của TikTok, sau khi ông Kevin Mayer, người từng là Giám đốc ở Disney, nghỉ việc chỉ sau 3 tháng nắm quyền.

Trong thời điểm đó, bà Pappas đã "chèo lái” TikTok trong bối cảnh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ra sức cấm hoặc buộc công ty phải bán mình. Tuy kế hoạch của ông Trump không thành công nhưng TikTok vẫn phải tiếp tục đối mặt với nhiều sóng gió đến thời điểm hiện tại.

Các hoạt động trước công chúng của bà Pappas đã giảm xuống trong những tháng gần đây, sau khi ông Shou Zi Chew tham dự phiên điều trần của TikTok trước Quốc hội Mỹ. Dẫu vậy, bà vẫn thường xuyên lên tiếng ủng hộ công ty.

Sau khi ông Chew trải qua hơn 5 giờ đồng hồ bị các nhà lập pháp Mỹ chất vấn, bà Pappas đã lên án phiên điều trần và cho rằng mọi thứ “bắt nguồn từ tư tưởng bài ngoại”.

Trong thư gửi nhân viên, bà Pappas đã bày tỏ niềm tự hào vì đã góp phần xây dựng một nền tảng tiếp cận với hơn một tỷ người dùng trên toàn cầu.

“Mục tiêu của tôi là xây dựng một nền tảng giúp mọi người có thể nâng cao tiếng nói của mình hơn trên Internet”, bà Pappas chia sẻ.

Tác giả: Thanh Vũ

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến