Dòng sự kiện:
Giám đốc Công ty CP cấp nước Nghệ An lý giải nguyên nhân tăng giá nước sạch
18/09/2018 11:45:46
Mới đây Công ty CP cấp nước Nghệ An đã có văn bản gửi Sở Tài Chính Nghệ An và đang trình thẩm duyệt cũng như xin ý kiến của UBND tỉnh Nghệ An về việc tăng giá nước sạch trong thời gian sắp tới.

Ngày 18/9, ông Hoàng Văn Hải, Giám đốc Công ty CP cấp nước Nghệ An cho biết: “Theo lộ trình, vào tháng 7/2018 vừa qua, đơn vị đã có văn bản gửi Sở Tài chính Nghệ An để trình thẩm duyệt về việc tăng giá nước sạch trên địa bàn trong thời gian tới Hiện nay, đơn vị đang chờ Sờ Tài chính tham mưu và xin ý kiến của UBND tỉnh Nghệ An về việc này”.

Theo đó, giá tiêu thụ nước sạch bình quân dự kiến điều chỉnh lần này sẽ là 10.600 đồng/m3 (so với mức giá hiện hành là 8.600 đồng/m3). Mức giá nước sạch bình quân tại TP. Vinh và vùng phụ cận là 11.200 đồng/m3 (so với mức giá hiện hành 8.800 đồng/m3), và dự kiến giá nước sạch bình quân tại các vùng còn lại là 8.000 đồng/m3 (so với mức giá hiện hành 7.600 đồng/m3).

Công ty CP cấp nước Nghệ An đang đề nghị và xin ý kiến của UBND tỉnh Nghệ An về việc tắng giá nước sinh hoạt.

Đề cập về việc xin tăng giá nước sắp tới, ông Hoàng Văn Hải cho biết thêm: “Hiện nay, sau 2 năm thực hiện, mức giá tiêu thụ nước sạch theo quyết định 37 và 42 của UBND tỉnh Nghệ An đã không còn phù hợp, giá nước thô tăng; chi phí đầu tư sản xuất, nhân công tăng; khung giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt của Bộ Tài chính có thay đổi... Nên đơn vị đã có văn bản để xin trình thẩm định và ý kiến của Hội đồng thẩm định”.

Tuy nhiên, trước việc Công ty CP nước Nghệ An đề nghị xin tăng giá nước, UBND tỉnh Nghệ An đang có ý kiến và đề nghị Sở Tài chính cần tính toán, cân nhắc các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành một cách cụ thể, chính xác chính vì giá nước sạch là vấn đề liên quan đến dân sinh. Yêu cầu Sở Tài chính tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện quyết định quy định giá tiêu thụ sản phẩm nước sạch tại các đô thị để trình kỳ họp UBND tỉnh Nghệ An sắp tới.

Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An cũng đề nghị Công ty CP cấp nước Nghệ An cần có các giải pháp tiết kiệm chi phí quản lý để giảm giá thành, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện nay có 18/21 huyện, thành thị đã có hệ thống cung cấp nước sạch với tổng công suất thiết kế 110.000 m3/ngày đêm. Nguồn nước sạch do 6 đơn vị cấp nước quản lý và vận hành, tỷ lệ người dân đô thị được sử dụng nước sạch trung bình khoảng 80%. Trong đó, chiếm tỷ trọng lớn nhất là công ty CP cấp nước Nghệ An đang quản lý 13 hệ thống cấp nước với tổng công suất thiết kế là 96.000m3/ ngày đêm, chiếm 87% tổng công suất.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến