Mỹ trừng phạt các ngân hàng nước ngoài giao dịch với Nga
25/06/2015 13:59:10
ANTT.VN - Một đạo luật mới của Mỹ vừa có hiệu lực ngày hôm qua 24/6, cho phép Mỹ được quyền trừng phạt bất kỳ ngân hàng nước ngoài nào có giao dịch tài chính với các tổ chức và cá nhân Nga có tên trong danh sách trừng phạt của Mỹ.

Tin liên quan

Ngân hàng Sberbank lớn nhất của Nga đã bị Mỹ cấm vận

Đây chính là nội dung tương ứng của chương 5 luật nội bộ Mỹ về các hình phạt đối với Liên bang Nga  (Ukraine Freedom Support Act of 2014), được thông qua ngày 18/12 quy định các hình phạt đối với bất kỳ ngân hàng nước ngoài nào cố ý giúp thực hiện các giao dịch tài chính trên quy mô đáng kể  với bất kỳ pháp nhân Nga nào có trong danh sách trừng phạt của Mỹ.

Điều luật này bắt đầu có hiệu lực sau 180 ngày kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama phê chuẩn.

Tờ The Wall Street Journal nhận định rằng những hình phạt này tạo thêm rủi ro lớn cho các tổ chức tín dụng nước ngoài. Hơn nữa sự mập mờ về khái niệm “ quy mô đáng kể”(đối với tổng số giao dịch tài chính) có lẽ làm cho các ngân hàng nước ngoài không còn hào hứng hợp tác với khách hàng Nga có tên trong danh sách trừng phạt.

 Hãng Interfax của Nga nhắc lại rằng trong danh sách đen do The Office of Foreign Assets Control (OFAC) công bố còn có cả những xí nghiệp lớn của Tổ hợp công nghiệp quân sự Nga, Ngân hàng Nga,Ngân hàng SMP,Sobinbank, Ngân hàng thương mại quốc gia Nga.

Vũ Trung Hương - theo Utro.ru

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến