Giám đốc doanh nghiệp lừa chiếm đoạt 21 tỷ đồng của BIDV
13/01/2016 09:49:52
Đầu tư kinh doanh thiếu hiệu quả nên thua lỗ không có tiền trả nợ. Để giải quyết khó khăn, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Thiện Linh đã lập ra hai công ty khác rồi làm khống hồ sơ vay tiền, lừa chiếm đoạt của BIDV CN Tây Sài Gòn số tiền lên tới 21 tỷ đồng.

Tin liên quan

Ngày 12-1, Cục Cảnh sát kinh tế (C46) - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Công Thiện, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Thiện Linh để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án, hai cán bộ ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Tây Sài Gòn là Hoàng Thái Hà (nguyên Trưởng phòng khách hàng) và Hoàng Thị Bích Hồng (nguyên cán bộ tín dụng của chi nhánh) cũng bị bắt tạm giam để điều tra hành vi “Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Theo thông tin ban đầu, Công ty TNHH đầu tư Thiện Linh là chủ đầu tư Khu thương mại quốc tế - Siêu thị tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Trong quá trình thực hiện dự án, công ty này có vay vốn của BIDV CN Tây Sài Gòn.

Tuy nhiên, do kinh doanh không hiệu quả nên công ty của Thiện không có khả năng trả nợ khi đến hạn. Để xoay tiền trả nợ, Thiện lập ra hai công ty Thúy Hà và Thiện Thành nhằm mục đích vay tiền trả nợ. Sau đó, Thiện chỉ đạo lập khống phương án kinh doanh, làm giả hồ sơ vay vốn tại BIDV CN Tây Sài Gòn.

Dù hồ sơ vay vốn bị làm giả với các thông tin khai khống nhưng ngân hàng BIDV CN Tây Sài Gòn vẫn phê duyệt thông qua để cho hai công ty này vay 100 tỷ đồng. Có tiền, Thiện đã dùng để trả nợ một phần và đầu tư mua bán bất động sản cũng như chi tiêu cá nhân dẫn đến hiện nay không còn khả năng trả nợ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định hành vi lừa đảo của Thiện đã gây thiệt hại cho ngân hàng BIDV CN Tây Sài Gòn 21 tỷ đồng. Hai cán bộ của ngân hàng BIDV là Hoàng Thái Hà và Hoàng Thị Bích Hồng được cho đã không kiểm tra kỹ hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng nên cũng bị bắt để phục vụ điều tra.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo Báo Công an TP.HCM

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến