Dòng sự kiện:
Giám đốc lập đường dây lừa đảo để kiếm tiền trả nợ
11/01/2022 06:48:11
Do làm ăn thua lỗ, một giám đốc công ty ở TP Quy Nhơn (Bình Định) đã lập đường dây lừa đảo để có tiền trả nợ.

Ngày 10/1, lực lượng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bình Định đã di lý đối tượng truy nã Nguyễn Thanh Sơn (32 tuổi, ở TP Quy Nhơn) từ Đà Nẵng về Bình Định, phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án.

Nguyễn Thanh Sơn bị truy nã về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản", liên quan vụ án có 2 nghi phạm cùng hành vi đã bị bắt tạm giam, gồm: Trần Quân (35 tuổi, giám đốc một công ty ở TP Quy Nhơn, Bình Định) và Phạm Thanh Hiếu (33 tuổi, trú tại Bình Định)

Nghi phạm Nguyễn Thanh Sơn (Ảnh: Trị Bình).

Theo Cơ quan CSĐT, Trần Quân là giám đốc một công ty ở TP Quy Nhơn, nhưng làm ăn thua lỗ, nợ nần. Theo đó, từ tháng 11/2020, Quân bàn với Sơn lập đường dây lừa đảo để kiếm tiền trả nợ.

Trong đó, Quân là người trực tiếp làm thủ tục vay, thực hiện đàm phán và làm thủ tục ủy nhiệm chi với nạn nhân khi 2 bên tiến hành giao dịch tiền tại ngân hàng. Trong khi đó, Sơn là người đồng đứng tên tài khoản và cài đặt internet banking với Quân trên điện thoại. Khi nạn nhân chuyển tiền thành công vào tài khoản của Quân đăng ký tại ngân hàng thì ở bên ngoài, ngay lập tức Sơn tiến hành chuyển tiền đi. Còn Hiếu có nhiệm vụ đợi sẵn xe bên ngoài để cùng nhau tẩu thoát.

Tại cơ quan chức năng, các nghi phạm khai nhận, đối tượng mà nhóm hướng tới là các đơn vị, cá nhân cho vay tiền ở địa phương khác. Nhóm này chủ động liên hệ, cung cấp thông tin cá nhân và hợp đồng kinh tế khống của mình để làm tin. Khi 2 bên thỏa thuận được sẽ chọn ngân hàng do các nghi phạm chỉ định để giao dịch.

Với thủ đoạn trên, Quân, Sơn và Hiếu đã lừa đảo chiếm đoạt của ông Đ.H.B (ở tỉnh Vĩnh Long) trên 3 tỷ đồng.

Tác giả: Doãn Công

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến