Dòng sự kiện:
Thiếu nữ lừa đảo liên tỉnh, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
09/01/2022 21:02:41
Bàn Thị Hằng sử dụng tài khoản Facebook nhắn tin với các nạn nhân để nhận tiền đặt cọc mua hàng. Khi nhận được tiền, đối tượng chặn mọi liên lạc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 9/1, Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bàn Thị Hằng (sinh năm 2000, trú tại tỉnh Hòa Bình) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, ngày 9/11, chị Trần Thị Oanh ở huyện Đắk Mil dùng tài khoản Facebook cá nhân đăng bài "Cần thu mua sầu riêng trái với số lượng lớn".

Đối tượng Bàn Thị Hằng tại Công an huyện Đắk Mil (Ảnh: CACC).

Sau đó, chị Oanh nhắn tin liên hệ đến tài khoản Facebook "Thị Hằng" đặt vấn đề muốn mua sầu riêng trái và được "Thị Hằng" giới thiệu tên là Bàn Thị Hằng ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Sau khi 2 bên đã thống nhất số lượng, giá cả và phương thức thanh toán, chị Oanh đã 3 lần chuyển qua tài khoản ngân hàng cho Hằng với số tiền cọc 25,5 triệu đồng. Chuyển khoản xong, chị Oanh phát hiện bị xóa hết các tin nhắn và chặn mọi liên lạc.

Ngay sau đó, chị Oanh đã trình báo sự việc với cơ quan công an. Đến ngày 2/1, Công an huyện Đắk Mil đã phát hiện và bắt giữ Bàn Thị Hằng.

Bước đầu, Hằng khai nhận, ngoài vụ việc nói trên, với thủ đoạn tương tự, Bàn Thị Hằng còn thực hiện khoảng 20 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân ở các tỉnh, thành phố với số tiền khoảng trên 300 triệu đồng.

Tác giả: Đặng Dương

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến