Dòng sự kiện:
Giám đốc rởm mang hồ sơ giả đi mở tài khoản ngân hàng
25/10/2021 06:00:59
Cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Văn Đông (SN 1979, trú tại Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) dùng làm giả giấy tờ của một công ty để mở tài khoản ngân hàng với mục đích kinh doanh thực phẩm.

Đối tượng Đông (ảnh nhỏ). Ảnh: H.Y

Ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đông để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được đơn trình báo của công ty TNHH T&Q về việc có một người đàn ông đến Phòng giao dịch ngân hàng Viettinbank Nam Thăng Long mở tài khoản nhưng sử dụng chữ ký, dấu công ty của công ty này...

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an làm rõ, vào tháng 8/2020, Đông nhận làm dịch vụ kiểm nghiệm hàng hóa nhập khẩu cho công ty TNHH T&Q nên đã giữ lại hồ sơ tài liệu và nảy sinh ý định làm giả giấy tờ, tài liệu, con dấu và mở tài khoản ngân hàng của công ty này với mục đích kinh doanh thực phẩm.

Sau đó, khoảng tháng 2/2021, Đông lên mạng đặt làm giả con dấu của công ty TNHH T&Q, dấu chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên, giám đốc. Đồng thời, đối tượng sử dụng máy tính cá nhân, máy in làm giả biên bản họp hội đồng thành viên về việc bổ nhiệm giám đốc, điều lệ công ty và giả chữ kí chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc rồi dùng con dấu giả để đóng lên tài liệu. 

Tháng 6/2021, Đông đến ngân hàng để mở tài khoản với thông tin cá nhân của Đông, kí giả chữ kí giám đốc, đóng dấu giả trên giấy tờ ngân hàng.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đông, cơ quan điều tra phát hiện và tạm giữ một máy vi tính xách tay, 1 máy in… các giấy tờ giả mạo bị Đông tiêu hủy.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến