Dòng sự kiện:
Truy tố nhóm lừa đảo thuê xe tự lái, làm giả giấy tờ
01/09/2021 06:00:24
Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố nhóm bốn đối tượng trong đường dây lừa đảo thuê xe tự lái, làm giả giấy tờ rồi đem bán tại Hà Nội.

Bốn bị can trong vụ án này gồm: Vương Đình Hào (sinh năm 1975, trú tại xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai, Hà Nội), Nguyễn Thị Thuận (sinh năm 1980, trú tại xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy tố về 2 tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; Nguyễn Văn Trường (sinh năm 1976, trú tại xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Vương Văn Dũng (sinh năm 1959, trú tại phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bị Viện Kiểm sát truy tố về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo cáo trạng, Vương Đình Hào nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác bằng thủ đoạn thuê xe ô tô tự lái rồi làm giả đăng ký xe ô tô và giấy ủy quyền để mang đi cầm cố hoặc bán lấy tiền tiêu. Ngày 28/10/2019, Hào thuê chiếc ô tô Toyota Vios của anh Vương Duy Triệu (sinh năm 1980, trú tại Đồng Quang, Quốc Oai).

Sau đó, Nguyễn Thị Thuận giúp sức cho Hào, cùng Hào đến gặp Nguyễn Văn Trường để nhờ Trường làm giả đăng ký xe ô tô mang tên Vương Duy Triệu và giấy ủy quyền của anh Triệu ủy quyền cho Hào định đoạt chiếc xe trên. Sau khi nhận của Hào 8 triệu đồng, Trường thuê Vương Văn Dung làm giả đăng ký xe cho Hào với giá 3 triệu đồng. Có giấy đăng ký xe ô tô giả và giấy ủy quyền giả, ngày 31/10/2019, Hào và Thuận mang chiếc ô tô đến một hiệu cầm đồ ở Vĩnh Phúc cầm cố để vay 200 triệu đồng. Chiếc ô tô này được định giá 280 triệu đồng.

Với cùng thủ đoạn trên, ngày 13/12/2019, Hào thuê chiếc ô tô Toyota Altis của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ngô Minh. Thuê được xe, được sự giúp đỡ của Thuận, Hào đã cùng Thuận thuê Trường làm giả giấy đăng ký xe mang tên Vương Đình Hào với giá 15 triệu đồng. Trường tiếp tục thuê Dung làm giả đăng ký xe với giá 4,5 triệu đồng. Có được đăng ký xe giả, Thuận đã liên hệ cho Hào bán xe cho một người đàn ông với giá 500 triệu đồng. Khi Hào đang bán xe thì bị Công an quận Long Biên (Hà Nội) bắt quả tang.

Kết quả điều tra còn làm rõ, Hào thuê của anh Đặng Thắng (sinh năm 1975, trú tại xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) 1 xe ô tô nhãn hiệu Toyota Innova. Mặc dù Hào không sở hữu chiếc xe ô tô nói trên nhưng vào ngày 9/12/2019 Hào đã viết giấy đặt cọc bán chiếc xe này và nhận 100 triệu đồng của anh Nguyễn Sơn Bách (sinh năm 1984, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn). Sau đó, Hào để lại cho anh Bách chiếc xe Innova mà Hảo đã thuê của anh Đặng Thắng để làm tin. Anh Bách đã giao nộp cho cơ quan điều tra chiếc xe ô tô nói trên. Cơ quan điều tra đã trao trả chiếc xe này cho anh Đặng Thắng. Anh Thắng đã nhận lại tài sản và không có đề nghị về bồi thường dân sự. Còn anh Bách yêu cầu Hào trả lại 100 triệu đồng.

Tác giả: Kim Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến