Dòng sự kiện:
Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình vẫn tham gia công tác thi THPT Quốc gia 2019
12/06/2019 08:22:31
Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình vẫn tham gia công tác thi THPT Quốc gia năm 2019 với tư cách là Phó Ban Chỉ đạo thi nhưng không được phân công làm Chủ tịch Hội đồng thi.

Ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 cho biết, năm nay, tỉnh Hòa Bình có những cán bộ đã tham gia vào Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ không tham gia vào công tác thi THPT Quốc gia năm 2019. Đó là 2 Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình.

Còn theo quy chế thi THPT Quốc gia năm 2019, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh vẫn tham gia công tác thi với tư cách là Phó Ban Chỉ đạo thi nhưng không được phân công làm Chủ tịch Hội đồng thi. Nhiệm vụ này sẽ giao cho một người là Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình mà năm 2018 không tham gia vào Ban Chỉ đạo thi, Hội đồng thi.

Về cơ bản, những người tham gia công tác thi năm 2018 không tham gia vào công tác thi năm 2019.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình vẫn tham gia công tác thi THPT Quốc gia 2019

Cũng theo ông Chương, theo quy chế THPT Quốc gia năm 2019 của Bộ GD-ĐT, những thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi năm 2018 vẫn được nộp hồ sơ dự thi trong năm 2019 như là trường hợp thí sinh tự do. Vì vậy, UBND tỉnh Hòa Bình cũng đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh là những trường hợp thí sinh nào được nâng điểm vẫn được tiếp tục dự thi trong năm 2019.

Còn nếu trong quá trình tiếp tục điều tra, cơ quan chức năng phát hiện ra sai phạm của từng cá nhân hay những thí sinh được nâng điểm và khi có kết luận của cơ quan điều tra thì tỉnh sẽ căn cứ vào quy định của pháp luật để có hướng xử lý từng trường hợp cụ thể.

Trước đó, năm 2018, tại tỉnh Hòa Bình đã xảy ra gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia. Trước sự việc đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh và các cơ quan liên quan báo cáo với Bộ GD-ĐT, Bộ Công an để điều tra, khởi tố vụ án và xử lý những cá nhân sai phạm trong chấm thi.

Cho đến nay, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can là những cán bộ, công chức trong ngành Giáo dục của tỉnh Hòa Bình. Hiện nay, 7 cán bộ này đã bị đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng. Còn việc xử lý 7 cán bộ, công chức này, cho đến nay, cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ và sẽ có những kết luận chính thức để xử lý một cách nghiêm minh.

Hiện 2 đoàn kiểm tra của tỉnh cũng đã cơ bản thẩm tra, xác minh xong 26 cá nhân có con được nâng điểm trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Ngành chức năng của tỉnh đang phối hợp với Bộ Công an làm rõ những dấu hiệu vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

"Quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy là xử lý nghiêm các khuyết điểm, vi phạm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cho dù ở bất kỳ cương vị nào có liên quan đến nâng điểm của kỳ thi năm 2018", vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi cho biết thêm.

Năm 2019, toàn tỉnh Hòa Bình có 8.993 thí sinh, trong đó có 7.679 thí sinh trung học phổ thông, 1.015 thí sinh giáo dục thường xuyên và 299 thí sinh tự do.

Tỉnh bố trí 393 phòng thi tại 37 điểm thi với 1.176 cán bộ, giáo viên tham gia Ban coi thi, trong đó 507 cán bộ coi thi của 4 trường Đại học.

Ngành Giáo dục tỉnh Hòa Bình không tham gia chấm thi trắc nghiệm. Tất cả các bài thi trắc nghiệm sẽ do các trường ĐH chấm thi.

Bài thi tự luận sẽ được chấm thành 2 vòng độc lập. Tỉnh sẽ cho chấm lại khoảng 5% bài thi THPT Quốc gia đạt điểm cao.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến