Dòng sự kiện:
Giám đốc Sở GTVT Huế: 'Mày làm sao làm việc với tao được'
31/03/2016 11:47:47
“Này…tao ra rồi…tao ra rồi…mà chú mày có biết cái gì không?... thôi mày cứ gặp ông Cao (đồng chí Nguyễn Văn Cao – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế)… tao biết rồi, tao ra rồi… các chú mày cẩn thận nhá…Mày làm sao làm việc với tao được, tao là bạn ông Th... " Giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên Huế tuyên bố với phóng viên

Những ngày cuối tháng 3/2016, PV VTC News nhận được phản ánh của người dân liên quan đến cây cầu đường bộ Dã Viên (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) có tình trạng nứt nẻ, sụt mố cầu.

Ngay sau khi nhận được phản ánh PV đã trực tiếp đến cây cầu nói trên để tìm hiểu, xác minh. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, tại khu vực phía Bắc cầu Dã Viên xuất hiện tình trạng sụt lún ở địa điểm mố cầu (phần tiếp giáp giữa cầu và đường).

Cùng với đó gần vị trí khớp nối giữa cầu và đường phía Bắc cầu Dã Viên xuất hiện một đường nứt dài chạy ngang cầu từ phần bê tông nhựa cho đến thành cầu. Tại một số phần công trình phụ trợ của cầu cũng có dấu hiệu hư hỏng.

Vết nứt chạy ngang kéo dài lên đến thành cầu.

Liên quan đến vấn đề này trả lời PV VTC News ông Trần Quang Anh – Trưởng phòng Quản lý Đường bộ Công ty Cổ phần Quản lý Đường bộ & Xây dựng Công trình Thừa Thiên – Huế (Đơn vị trực tiếp quản lý, khai thác cầu Dã Viên) cho biết, ông này đã nắm được tình trạng sụt lún, nứt tại vị trí tiếp giáp giữa cầu và đường phía Bắc cầu Dã Viên.

Tuy nhiên bản thân ông Ánh cho rằng, tình trạng sụt lún như vậy là “bình thường”.

“Trong quá trình xây dựng đầu mố đắp cao, khi đưa vào khai thác các yếu tố tải trọng gây sụt lún và nứt mố cầu. Chúng tôi đã ghi nhận tình trạng sụt lún và nứt mố cầu nhưng chưa báo cáo lên trên. Bản thân tôi cho rằng tình trạng này là bình thường”, ông Trần Quang Ánh nói.

Liên quan đến tình trạng cầu Dã Viên bị nứt nẻ, sụt lún, chiều 29/3 PV VTC News cùng một số đồng nghiệp đến Sở GTVT để liên hệ công tác. Tuy nhiên, khi đến phòng của ông Ngô Văn Tuân – Giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên – Huế, dù không phải ngày nghỉ và vẫn trong giờ hành chính nhưng phòng của vị giám đốc Sở này lại khóa chặt.

Khi PV liên hệ với ông Tuân qua điện thoại thì ông này nói với giọng lè nhè như của người say rượu, bia cùng nhiều lời lẽ thách thức, dọa nạt phóng viên:

“Này…tao ra rồi…tao ra rồi…mà chú mày có biết cái gì không?... thôi mày cứ gặp ông Cao (đồng chí Nguyễn Văn Cao – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế)… tao biết rồi, tao ra rồi… các chú mày cẩn thận nhá…Mày làm sao làm việc với tao được, tao là bạn ông Th. (ý nói tên một Ủy viên Bộ Chính trị - PV)… mày làm việc với ông Th. đi…”

Thời điểm chiều ngày 29/3 dù trong giờ hành chính nhưng vị giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên - Huế không có mặt tại nhiệm sở, phòng làm việc khóa chặt.

Thời điểm chiều 29/3 dù trong giờ hành chính nhưng vị giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên - Huế không có mặt tại nhiệm sở, phòng làm việc khóa chặt.

Tiếp đó, sáng 30/3 PV VTC News đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Ngô Văn Tuân – Giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên – Huế.

Trả lời PV VTC News liên quan đến cầu Dã Viên bị sụt lún ông Ngô Văn Tuân cho rằng “không sao đâu”.

Khi PV đặt câu hỏi, vì sao tại mố cầu phía Nam cầu Dã Viên không nứt mà mố phía Bắc lại sụt lún và xuất hiện vết nứt, vị Giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên – Huế trả lời: “Do mố phía Nam thi công tốt hơn và kỹ hơn”.

Liên quan đến nghi vấn ông Ngô Văn Tuân dù trong giờ hành chính nhưng lại bỏ trụ sở đi nhậu và say xỉn thì vị giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên – Huế trả lời: “Tôi đi tiếp khách… có gì xin lỗi anh em… nói anh em thông cảm… chai, lọ vào rồi... (cười)”.

Được biết, cầu Dã Viên là cầu bắc qua sông Hương đoạn qua thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, chạy song song với cầu tuyến cầu đường sắt Bạch Hổ. Cầu dài 542, 5 mét, rộng 24,5 mét với bốn làn xe và hai lề đường dành cho người đi bộ.

Cầu có năm nhịp và lan can. Điểm đầu cầu tại ngã ba giao với Quốc lộ 1A và đường Kim Long, điểm cuối với đường Bùi Thị Xuân. Dọc theo thân cầu có sáu vọng lâu để người dân và du khách có thể ngồi hóng mát, ngắm cảnh.

Đây là công trình trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên – Huế được khánh thành và đưa vào sử dụng, khai thác từ ngày 31/8/2012 nhằm giảm tải cho các cây cầu bắc qua sông Hương. Số tiền để đầu tư, xây dựng công trình này khoảng 730 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu chính phủ.

Theo VTC News

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến