Làng gỗ Vạn Điểm kiếm hàng trăm tỷ đồng mỗi năm
31/03/2016 10:07:23
ANTT.VN – Dọc theo phía Nam Hà Nội, xuôi dòng về Thường Tín, đồ gỗ mỹ nghệ Vạn Điểm là cái tên được nhắc nhiều nhất nơi đây, bởi lẽ nơi đây đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến là nơi sản xuất mặt hàng đồ gỗ lớn, đa dạng chủng loại từ bàn thờ, tủ chè, sập gu, bàn ghế đến đồ trang trí nội thất.

Tin liên quan

Toàn xã Vạn Điểm có tới 90% số hộ gia đình có người tham gia vào làng nghề, trong đó có 350 hộ gia đình là chủ cơ sở sản xuất. Số công nhân tham gia vào làng nghề khoảng 1.500 người, chưa kể hàng nghìn lao động thời vụ ở các địa phương lân cận. Doanh thu của làng nghề đạt khoảng 450 tỷ đồng/năm.

Dọc theo đường 73 Vạn Điểm, chúng tôi có đến thăm xưởng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Nghĩa Xuyến, anh Nguyễn Chí Nghĩa – chủ xưởng sản xuất cho biết: “Đồ gỗ nhập về chủ yếu là gỗ gụ, trắc, mun rồi qua bàn tay điêu luyện của người thợ mộc để làm ra bàn, ghế, tủ, giường. Đồ mỹ nghệ chủ yếu để phục vụ cho nhu cầu nội địa nên hàng năm xưởng sản xuất số lượng lớn để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng các tỉnh trong nước từ Bắc vào Nam”.

Người thợ Vạn Điểm luôn năng động, sáng tạo, biết cải tiến các mẫu mã cho phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Rất nhiều thanh niên sinh ra ở làng quê Vạn Điểm đã đúc kết được kinh nghiệm, học hỏi được nghề trở thành những ông chủ trẻ có xưởng sản xuất quy mô lớn.

Anh Hoàng Ngọc Vương, chủ cửa hàng mỹ nghệ Hán Tho trao đổi với PV

Theo anh Hoàng Ngọc Vương – chủ cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hán Tho cho biết: “ Cửa hàng Hán Tho bắt đầu hoạt động từ năm 2000, tính đến nay đã được gần 16 năm. Kể từ đó đến nay, cửa hàng luôn phát triển và mở rộng quy mô. Tổng kết năm 2015, số tiền lợi nhuận đạt  được là 500 triệu đồng. Các mặt hàng chủ yếu là hàng trang trí nội thất bao gồm tranh tứ quý, tranh khảm, tranh đục, tượng, bình phong , các loại khay, tráp, tủ mi ni, bệ để ngà voi… được đánh giá cao về chất lượng, phong phú về mẫu mã, chủng loại, phục vụ cho mọi nhu cầu đa dạng của cuộc sống từ đồ trang trí nội thất như bàn, ghế, tủ, đèn… đến các loại tượng, đồ trang sức, đồ dùng nhà bếp. Chính vì thế, đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hán Tho đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước và mấy năm trở lại đây đã xuất hiện ở một số quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Đài Loan…”

.

Ở các cơ quan, xí nghiệp, các nhà hàng và các gia đình đều xuất hiện những sản phẩm gỗ Vạn Điểm. Thị trường tiêu thụ nội địa ngày càng mở rộng và việc xuất khẩu đồ gỗ đi nước ngoài cũng khá tiện lợi. Đồ gỗ mỹ nghệ Vạn Điểm đã có mặt tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như các thị trường châu Âu, Mỹ, Lào, Hồng Kông,... góp phần mang lại kim ngạch xuất khẩu hàng trăm triệu USD/năm, thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển.

Lê Thủy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến