Giám đốc tài chính Việt thực hiện kế hoạch 110.000 USD vào túi mình thế nào?
10/10/2014 08:37:27
ANTT.VN – Tổng giám đốc công ty tài chính Việt có dấu hiệu “cưỡng đoạt tài sản” vì đã có hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần và yêu cầu bà Vũ Thị Huệ đưa 110.000 USD

Tin liên quan

Kiếm 110.000 USD từ một bài báo

Ngày 9/10, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Anh Tuấn (SN 1971)  nơi ĐKNKTT ở Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP Hà Nội, Tổng giám đốc công ty cổ phần tập đoàn tài chính Việt về hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần và yêu cầu bà Vũ Thị Huệ đưa 110.000 USD, hành vi này có dấu hiệu tội "Cưỡng đoạt tài sản".

 Trước đó, ngày 7/10 cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Anh Tuấn về hành vi nêu trên, qua khám xét đã thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ án.

Giám đốc công ty tài chính Việt bị bắt giữ

Vào khoảng tháng 9/2014,Tuấn nghe được thông tin từ một số nhà báo nói chuyện với nhau tại quán cà phê số 6, phố Tú Xương, TP Hồ Chí Minh về một số nội dung mà số phóng viên đã kháo với  nhau là đang về việc chuẩn bị bài viết đăng tải trên một tờ báo có nội dung liên quan đến dấu hiệu tiêu cực tại Tổng công ty Năng lượng dầu khí Việt Nam (PV EIC).

Đáng chú ý là trong bài viết đó còn có nội dung nói xấu, hạ uy tín vợ của một vị phó tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Sau khi đối tượng Tuấn biết được thông tin này và cho rằng đây là thời cơ để tống tiền bà Vũ Thị Huệ. Để tìm cách thực hiện ý đồ tống tiền, Tuấn đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại, nhắn tin và trực tiếp gặp bà H đưa tài liệu về bài báo sẽ đăng tải có nội dung hạ uy tín vợ chồng bà Huệ và yêu cầu bà phải đưa 110.000 USD để Tuấn đưa cho một số nhà báo tham gia viết bài. Đổi lại bài báo đó sẽ không đăng tải trên báo nữa.

Nội dung bài báo viết gì về PV EIC?

Những nội dung mà một số báo trước đó đã đăng tải về PV EIC: Trong quá trình còn làm lãnh đạo PV EIC, bà Huệ cùng ông Nguyễn Văn Quế (nguyên tổng giám đốc) đầu tư sai chức năng, trái ngành nghề được cấp phép. Từ năm 2009-2011, bà Huệ và ông Quế dùng 27,9 tỉ đồng mua 5 căn hộ tập thể tại số 219 Hai Bà Trưng, quận 1, TP HCM (tháng 10-2010). Trong khi đó, năm 2007, 5 căn hộ này được ông Vũ Đình Tiến và bà Nguyễn Thị Tý (cha mẹ bà Huệ) mua với giá 250 triệu đồng (chênh lệch hơn 27 tỉ đồng). Việc mua bán được thanh toán bằng tiền mặt là vi phạm nghiêm trọng luật pháp và quy chế quản trị doanh nghiệp nhà nước.

Cũng trong tháng 10-2010, ông Quế trình HĐQT việc mua 2 lô đất tại Nam An Khánh, TP Hà Nội với giá 16 tỉ đồng nhằm “đầu tư xây dựng phòng thí nghiệm”. Việc mua bán 2 lô đất thể hiện bằng hợp đồng chuyển nhượng vốn góp của bà Võ Thị Thanh Xuân. Sau khi lên thay, HĐQT mới đã làm việc với bà Xuân và bà cho biết 2 lô đất trên, bà Huệ nhờ bà mua giúp với giá chưa tới 8 tỉ đồng...

Ngoài ra, thông tin trên các báo còn nêu việc PV EIC mua bán cổ phần trong các công ty khác không đúng mục đích; tham gia dự án “Biến tử thạch anh điện áp cao cấp” khi chưa có sự chấp thuận của đại hội đồng cổ đông; đầu tư bất động sản tại dự án Riverside (quận 7), đầu tư mua đất tại tỉnh Quảng Ngãi và Cần Thơ...

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến