Dòng sự kiện:
Giảm quy mô siêu dự án du lịch sinh thái Bến En từ 1500ha xuống 800ha
14/06/2021 14:27:17
Như vậy là sau khi điều chỉnh, quy mô diện tích của dự án dư lịch sinh thái Bến En giảm gần 700ha so với quy hoạch ban đầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn ngày 9/6 vừa qua đã ký quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh.

Theo đó, quy mô diện tích của dự án được điều chỉnh giảm xuống còn 767,58ha. Như vậy là giảm gần 700ha so với diện tích được phê duyệt ban đầu 1.492,68ha.

Quyết định cũng cho thấy các hạng mục của dự án có sự thay đổi gồm: diện tích khu trung tâm du lịch - khu A giảm còn 153,41ha; khu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp - khu B là 200,74ha; khu du lịch sinh thái, dịch vụ văn hóa - khu C là 63,59ha; đường giao thông giảm còn 45,12ha; đất mặt nước giảm còn 101,59ha; đất núi đá và cây xanh là 203,13ha.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Tập đoàn Sun Group khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục, để khởi công xây dựng, hoàn thành dự án và đưa vào hoạt động theo đúng chủ trương đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hồ Bến En tại huyện Như Thanh, Thanh Hóa

Dự án được tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu năm 2016, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 10.000 tỷ đồng.

Siêu dự án sẽ đươc chia làm 2 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 là 4.995 tỷ đồng; giai đoạn 2 là 4.995 tỷ đồng, với mục tiêu xây dựng quần thể Khu du lịch Bến En thành điểm nhấn về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mang tầm vóc quốc tế.

Dự án gồm các hạng mục: Khu thương mại – dịch vụ; khách sạn – resort; căn hộ du lịch; biệt thự nghỉ dưỡng; công trình hỗn hợp, thể dục thể thao dự trữ; cắm trại, vui chơi giải trí ngoài trời; cây xanh – mặt nước; làng dân tộc; nông nghiệp sinh thái.

Đến nay, dự án đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đồng ý bổ sung hạng mục sân golf Bến En nằm trong phạm vi dự án vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020; được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000.

Ngành chức năng Thanh Hóa chỉ ra, việc triển khai dự án đang có một số khó khăn do khu vực lập quy hoạch dự án có phạm vi, ranh giới liên quan đến Vườn quốc gia Bến En, nên việc xin ý kiến cộng đồng dân cư phục vụ công tác lập quy hoạch và thực hiện các thủ tục pháp lý khác gặp nhiều vướng mắc. Mặt khác, dự án có quy mô diện tích lớn gồm mặt nước và mặt đất, nên cần nhiều thời gian để thực hiện các hồ sơ, thủ tục của dự án.

Hơn nữa, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến việc triển khai thực hiện dự án bị ảnh hưởng trực tiếp, các công việc bị gián đoạn, dẫn đến thời gian thực hiện hồ sơ, thủ tục kéo dài.

Nhận định đây là dự án du lịch quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo các quy định của pháp luật và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục thực hiện, việc điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án là phù hợp với tình hình thực tế. Theo đó, dự án sẽ được điều chỉnh lùi lại thời điểm khởi công vào tháng 12/2021 và dự kiến hoàn thành tháng 12/2023.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến