Dòng sự kiện:
Sẽ làm sân golf ở siêu dự án du lịch Bến En
09/03/2021 16:05:04
Siêu dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Bến En, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đang trong quá trình thực hiện các thủ tục, quy trình để tiến tới khởi công vào tháng 12/2021.

Nhằm đảm bảo các điều kiện khởi công Dự án quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ giải trí cao cấp Bến En, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã họp bàn kế hoạch thực hiện các thủ tục pháp lý với ngành chức năng tỉnh và đại diện Tập đoàn Sun Group hôm 8/3.

Dự án được tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu năm 2016, diện tích khoảng 1.492,68ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 10 nghìn tỷ đồng.

Bến En sẽ trở thành khu du lịch cao cấp ở huyện Như Thanh (Thanh Hóa)

Đến nay, dự án đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đồng ý bổ sung hạng mục sân golf Bến En nằm trong phạm vi dự án vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020; được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000.

Ngành chức năng chỉ ra, việc triển khai dự án đang có một số khó khăn do khu vực lập quy hoạch dự án có phạm vi, ranh giới liên quan đến Vườn quốc gia Bến En, nên việc xin ý kiến cộng đồng dân cư phục vụ công tác lập quy hoạch và thực hiện các thủ tục pháp lý khác gặp nhiều vướng mắc. Mặt khác, dự án có quy mô diện tích lớn gồm mặt nước và mặt đất, nên cần nhiều thời gian để thực hiện các hồ sơ, thủ tục của dự án.

Hơn nữa, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến việc triển khai thực hiện dự án bị ảnh hưởng trực tiếp, các công việc bị gián đoạn, dẫn đến thời gian thực hiện hồ sơ, thủ tục kéo dài.

Nhận định đây là dự án du lịch quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo các quy định của pháp luật và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp tục thực hiện, việc điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án là phù hợp với tình hình thực tế. Theo đó, dự án sẽ được điều chỉnh lùi lại thời điểm khởi công vào tháng 12/2021 và dự kiến hoàn thành tháng 12/2023.

Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 8/2021, các ngành chức năng, đơn vị liên quan sẽ phải thực hiện các thủ tục pháp lý để phục vụ khởi công dự án, gồm: Lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000; lập, thẩm định, phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; điều chỉnh chủ trương đầu tư; lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế cơ sở; thiết kế bản vẻ thi công; thực hiện chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng; công tác giải phóng mặt bằng…

Tính đến đầu tháng 3/2021, Tập đoàn Sun Group và Sở Xây dựng Thanh Hóa đã hoàn thiện các phần việc trong lập, thẩm định, phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000.

Huyện Như Thanh cũng đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ nhân lực có chuyên môn ở các sở, ngành liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án; sớm cho chủ trương để huyện lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu tái định cư xã Hải Long làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo…

Ông Đỗ Minh Tuấn khẳng định, đây là dự án lớn, mang tầm cỡ khu vực và cũng là dự án mong mỏi của tỉnh. Ông Tuấn yêu cầu huyện Như Thanh phải đồng hành cùng nhà đầu tư thực hiện bằng được dự án. Đối với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của dự án, Sở Xây dựng phải sớm thẩm định, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Sau khi thực hiện đến quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/500, các ngành cùng Sở Xây dựng tham gia ý kiến nghiên cứu giải pháp xác định quy hoạch diện tích đất rừng phòng, rừng đặc dụng, đất trồng lúa, di tích văn hóa theo hướng thuộc thẩm quyền quyết định của tỉnh để triển khai thực hiện. Trong đó, ưu tiên phương án tái định cư tại chỗ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm được giao làm Trưởng ban thực hiện công tác GPMB, đôn đốc thực hiện dự án này.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến