Dòng sự kiện:
Gián điệp giả gái tán tỉnh sĩ quan Anh để dò bí mật quân sự
06/08/2018 17:51:31
Một gián điệp bí ẩn đã hack tài khoản Tinder của một nữ sĩ quan Không quân Anh để tán tính sĩ quan nam của lực lượng này nhằm thăm dò các bí mật về chiến đấu cơ mới nhất của Anh.

Chiến đấu cơ F-35.

Bộ Quốc phòng Anh ngày 6/8 đã xác nhận rằng có sự việc tài khoản Tinder của nữ sĩ quan Không quân Anh bị tấn công nhưng không tiết lộ liệu bất cứ bí mật nào về chương trình máy bay F-35 đã bị rò rỉ cho bên thứ 3 hay chưa.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh nhấn mạnh rằng, viên sĩ quan của Không quân không liên quan gì đến chương trình F-35.

Trước đó, một bản ghi nhớ rò rỉ bởi cố vấn an ninh chính của Không quân không vào ngày 9/7 đã tiết lộ về việc hồ sơ hẹn hò trực tuyến của một nữ sĩ quan của lực lượng này đã bị tấn công.

"Sau đó, thủ phạm đã cố kết bạn với một sĩ quan không quân khác để thăm dò bí mật về F-35", vị phát ngôn viên cho biết.

Do nữ sĩ quan có tài khoản bị tấn công đã báo cáo vụ việc ngay để kịp thời điều tra và theo dõi nên "không có thông tin nhạy cảm nào về F-35 bị rò rỉ".

Tuy nhiên, các chỉ huy quân sự đã buộc phải cảnh báo tất cả các sĩ quan, đặc biệt là những thành viên có quyền tiếp cận chương trình F-35 phải cảnh giác, chống lại những mánh khóe tiếp cận của các điệp viên nước ngoài.

Những người tiết lộ bí mật có lợi cho kẻ thù của nước Anh sẽ phải đối mặt với việc bị truy tố.

Theo báo cáo, vụ việc đã diễn ra vài tuần sau khi 4 trong số các chiến đấu cơ F-35 Anh đặt mua của Mỹ hạ cánh tới căn cứ không quân Marham ở Norfolk hồi đầu tháng Sáu.

Anh đã cam kết mua 138 máy bay F-35 của Mỹ, mỗi chiếc có giá 92 triệu bảng.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến