Dòng sự kiện:
Giành ngôi đầu bảng K trước Thái Lan, Việt Nam đoạt vé dự VCK U23 Châu Á
26/03/2019 22:43:18
Với chiến thắng đậm đà 4-0 trước Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo đứng đầu bảng K với 10 bàn thắng, không để lọt lưới và giành tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan vào đầu năm tới.

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, hai đội nhập cuộc với tốc độ vừa phải, U23 Việt Nam có phần thận trọng hơn nhưng sau đó, các cầu thủ áo đỏ chỉ mất 17 phút để tìm được đường vào mành lưới của Thái Lan. 

Phút thứ 17, Đức Chinh thoát xuống đón đường chọc khe của Văn Hậu trước khi tung cú sút tinh tế đưa bóng qua hai chân thủ môn Muangngam đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Các cầu thủ áo đỏ ăn mừng sau pha mở tỉ số của Đức Chinh. Ảnh: báo Dân trí

Sau sau bàn thắng mở tỷ số của Hà Đức Chinh, U23 Việt Nam lùi thấp đội hình chơi phòng thủ phản công. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo ngăn chặn tốt các đợt tấn công của U23 Thái Lan, khiến đối thủ không một lần uy hiếp khung thành của Bùi Tiến Dũng. Trong phản công, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng đã có vài ba đường phản công sắc nét, tiếc rằng chưa có bàn thắng thứ hai. Hiệp 1 kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Những phút đầu hiệp hai các cầu thủ U23 Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm ghi thêm bàn thắng và niềm vui lại đến với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Phút 52, Quang Hải có pha xử lý đẳng cấp từ giữa sân. Thủ quân của U23 Việt Nam đi bóng tự tin qua 4 cầu thủ Thái Lan trước khi chuyền cho Hoàng Đức bắt volley tung lưới thủ thành Muangngam. 

Không lâu sau khi bị thủng lưới bàn thứ hai, U23 Thái Lan chỉ còn thi đấu với 10 người do Supachia đánh nguội với Đình Trọng nên nhận thẻ đỏ.

Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Việt Nam tự tin đẩy cao đội hình tấn công và tiếp tục chọc thủng lưới đối thủ. Hậu vệ Việt Nam có mặt đúng chỗ để đệm bóng ghi bàn một cách dễ dàng trong pha bóng lộn xộn trước khung thành. Quả đá phạt của Hoàng Đức đã khiến hàng thủ Thái Lan rối loạn, phá bóng không tốt tạo cơ hôi để Thành Chung bình tĩnh dứt điểm tung lưới U23 Thái Lan lần thứ 3.

Thành Chung ăn mừng bàn thắng với đồng đội. Ảnh: SN

Dẫn trước với cách biệt 3 bàn, lại được hơn người, U23 Việt Nam làm chủ hoàn toàn thế trận khiến U23 Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với khung thành của Bùi Tiến Dũng. Họ liên tục phạm lỗi.

Ở những phút gần cuối của trận đấu, xuất phát từ pha căng ngang ở cánh phải của Tấn Tài, Việt Hưng dứt điểm nhưng bị thủ môn Thái Lan cản phá. Sau đó, liên tiếp là những cú sút của Quang Hải, Việt Hưng nhưng đều không thành công nhưng khiến hàng thủ Thái Lan bị rối loạn.

Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Thanh Sơn băng lên dứt điểm từ tuyến hai sau đường căng ngang từ bên trái vào của Thanh Thịnh. Cú đặt lòng chắc chân của Thanh Sơn đưa bóng vào góc trái khiến thủ thành U23 Thái Lan chịu khuất phục, ấn định chiến thắng 4-0 cho U23 Việt Nam.

Với chiến thắng này, Việt Nam đứng đầu bảng K với 10 bàn thắng, không để lọt lưới và giành tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan vào đầu năm tới.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Sinh, Thái Quý, Việt Hưng, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh

U23 Thái Lan: Nont, Sakunchai, Shinnaphat, Saringkan, Jakkit, Kritsada, Kannarin, Worachit, Sisarut, Supachai, Supachok.

Ghi bàn: Hà Đức Chinh (18'), Hoàng Đức (53'), Thành Chung (64'), Thanh Sơn (90'+2)

Thẻ đỏ: Supachai (57')

Ly Na

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến