Dòng sự kiện:
Giao dịch chứng khoán chiều 6/1: Dàn Suv điện khẳng định VIC không thể giá 5 USD
06/01/2022 15:58:42
Các dự báo về một nhịp điều chỉnh nhẹ đã không diễn ra, thay vào đó là những biến động ngay trong phiên cho thấy sức nóng của thị trường chưa giảm bớt.

Sau phiên sáng tăng khá đẹp, VN-Index đi từ mức giá đỏ mở cửa và tăng dần về cuối phiên thì sang phiên chiều, sự hưng phấn chỉ duy trì được hơn 1h đồng hồ để sau đó lao dốc khá nhanh và mạnh.

Nhóm cổ phiếu lớn như MSN và một số mã ngân hàng như CTG, TCB cùng với HPG, GAS giảm điểm đã khiến VN30-Index lao dốc và kéo theo thị trường chung giảm điểm trong thời gian ngắn.

Chiều hỗ trợ thị trường của nhóm này vẫn gọi tên VIC, riêng cổ phiếu này đóng góp tới hơn 4 điểm tăng trong tổng số hơn 6,06 điểm mà VN-Index có được phiên chiều nay. Ngoài VIC, thì cổ phiếu thị giá thấp nhất của họ nhà VIC là VRE hôm nay cũng khoe sắc tím.

Vingroup hôm nay có sự kiện trọng đại khi ra mắt toàn cầu dàn xe SUV điện VF5,6,7,8,9 trải toàn phân khúc dòng xe gầm cao. Với “điều thần kỳ” mà một hãng xe mới giới thiệu sản phẩm đầu tiên cách đây 4 năm làm được thì nhà đầu tư có quyền kỳ vọng, một khi Vinfast thành công thì giá cổ phiếu sẽ ở mức…?

Rất khó nói, nhưng nhìn cổ phiếu của hãng xe điện hàng đầu thế giới Tesla đang ở ngưỡng 1.088 USD/CP (tương đương 25 triệu đồng/CP) thì giá cổ phiếu VIC nếu chỉ vượt trên con số lẻ kể trên cũng là mức lợi nhuận siêu tưởng với mức giá chưa đên 5 USD/CP hiện tại của VIC.

VIC rõ ràng không phải là Alibaba của Trung Quốc năm 1999, nhưng nếu nhà đầu tư dám nhận rủi ro như Benson Tam đã dàn xếp khoản đầu tư 500.000 USD để sau đó thu lời 20.000%, thì đây là thời điểm cổ đông của VIC có thể kỳ vọng.

Trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Bloomberg ngày hôm nay, ông Phạm Nhật Vượng đang xếp thứ 275 với tổng giá trị tài sản 9,05 tỷ USD, ngành nghề kinh doanh là bất động sản. Nếu, phải dùng từ nếu, Vinfast thành công thì có thể ngành nghề kinh doanh của ông sẽ thay đổi trong mắt các nhà đầu tư quốc tế và cả Việt Nam.

Hy vọng rằng, điều đó sẽ xảy ra trong thời gian ngắn!

Những chiếc xe điện nhãn VF ra mắt sáng nay

Quay lại với thị trường phiên chiều nay, trong khi các cổ phiếu lớn phân hóa thì nhóm cổ phiếu nhỏ vẫn nóng, trên HOSE có tới 38 cổ phiếu tăng trần, đa phần trong số đó liên quan tới bất động sản và hạ tầng, nhóm dược dự đoán là hưởng lợi nhờ gói kích thích kinh tế. Ngoài ra cũng không ít mã được coi là có nhà tạo lập, VHG là mã có kết quả kinh doanh khá tệ hôm nay cũng rực một màu tím nối dài chuỗi tăng tiềm bằng lần trong hơn tháng vừa qua!

Nhóm cổ phiếu họ FLC hạ nhiệt phiên chiều khi FLC và ROS không giữ được giá trần nhưng AMD và HAI vẫn “đóng cứng” trong màu tím.

Nói về VIC mà không nói về FLC là một sự thiên lệch, ông chủ của FLC với những gì tạo dựng được từ bất động sản, hàng không chắc hẳn cũng có thể tự tin khi việc mở cửa du lịch, hàng không đang dần trở lại bình thường. Có lẽ cần một chút thời gian, nhưng cổ đông FLC đã có thể định giá cổ phiếu của mình ở một khía cạnh tích cực hơn trước, nhất là những sản phẩm dịch của FLC so sánh trên mặt bằng thị trường không tệ chút nào, nếu không nói là khá vượt trội.

Về mặt kỹ thuật, thị trường hôm nay diễn biến vẫn khá tích cực, VN-Index hạ độ cao cuối phiên chiều nay thậm chí là tín hiệu tốt giúp thị trường tăng không quá nóng, tạo điều kiện cho dòng tiền lỡ nhịp có cơ hội tham gia vào thị trường. Thanh khoản cho thấy dấu hiệu tích cực với tổng giá trị giao dịch trên HOSE lên tới hơn 35.000 tỷ đồng, các chỉ báo kỹ thuật cũng khá lạc quan trừ RSI phát tín hiệu thị trường sắp đi vào vùng quá mua.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến