Dòng sự kiện:
Giáo viên chủ nhiệm dí dỏm với những tờ giấy khen 'độc, lạ' dành cho học sinh
11/06/2021 17:39:26
'Hộ Nghèo bảnh nhất Việt Nam' hay 'Ngủ trong lớp thường xuyên'… đó là những lời được viết trong tấm giấy khen 'đặc biệt' của thầy giáo ở Nghệ An được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Tổng kết năm học 2020 – 2021, lớp 12A2, Trường THPT Tương Dương 2, đóng trên địa bàn xã Tam Quang, huyện Tương Dương (Nghệ An) do thầy Đoàn Đại Cương chủ nhiệm có 11 em học sinh không được nhận giấy khen của nhà trường.

Để tạo niềm vui cũng là tạo kỉ niệm trước khi chia tay mái trường phổ thông, thầy Cương đã sáng tạo ra những tờ giấy khen với những thành tích "độc, lạ" cho 11 bạn học sinh với nhiều nội dung như: "Nhác học – hay nổ", "Chuyên gia phá hoại", "Lớp trưởng phá điểm lớp nhiều nhất"...

Những tờ giấy khen "độc nhất vô nhị"

Học sinh Vi Quang Huy, một cậu học trò thường xuyên nghỉ học được tặng một tấm giấy khen "Người học hệ lươn" đã xúc động nói rằng: "Nếu được quay lại, em sẽ đi học đầy đủ để thầy không phải đi tìm em khắp nơi, bắt đến lớp nữa". 

Học sinh xúc động và ân hận khi nhận tờ "giấy khen" của thầy

Em Quang Thị Ngân Nhi, lớp trưởng lớp 12A2 cho biết: "Khi nhận được tấm giấy khen độc đáo ấy, các bạn lớp em không những rất vui vẻ mà còn đăng lên mạng xã hội để khoe, và được rất nhiều bạn học sinh khác trong trường chia sẻ cũng như "ghen tị" vì mình không được nhận giấy khen như thế".

Học sinh "ghen tị" vì không được thầy "khen"

Những bức ảnh chụp tờ giấy khen được lan truyền với tốc độ "chóng mặt", cùng với đó, có nhiều bình luận hài hước khen cách làm của thầy. Đặc biệt nhất khi những tấm giấy khen đó được chia sẻ vào nhóm "Trường người ta" đã đạt hơn 14.800 lượt thích, 1.200 bình luận và gần 500 lượt chia sẻ chỉ trong 1 ngày và vẫn đang tiếp tục tăng. 

Những tờ giấy khen được chia sẻ và bình luận rất nhiều trên mạng xã hội

"Thầy nói yên tâm ai cũng được giấy khen", "Thầy mặn hơn nước biển chết", "Thầy xịn quá", "Giấy khen chất", hay gắn tên thầy cô chủ nhiệm vào: "Giấy khen phải thế này thầy/cô ơi" và đặt ra vô vàn các danh hiệu khác... là những lời bình luận mà cư dân mạng dành cho thầy Cương và các bạn học sinh lớp 12A2.

Thầy Cương chia sẻ: "Tôi chỉ định trêu học sinh cho vui tạo chút kỉ niệm cho các em, cũng sợ các em sẽ giận nhưng không ngờ các em lại rất vui còn về khoe với bố mẹ, chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội".

Từng làm công tác Đoàn trong nhiều năm với bề dày thành tích đáng nể, thầy Cương rất hiểu tâm lý tuổi học trò. Học sinh Trường THPT Tương Dương 2 các thế hệ luôn có ấn tượng tốt về phong cách làm việc của thầy Đoàn Đại Cương. Thầy giáo trẻ này rất được các bạn học sinh yêu quý không chỉ vì tính tình vui vẻ, dễ gần mà còn rất hài hước khi nhận xét học sinh.

Thầy Đoàn Đại Cương có bề dày thành tích đáng nể trong hoạt động chuyên môn cũng như hoạt động đoàn thể

Thầy Trần Đình Mạnh, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Cách làm của thầy Cương là chưa từng có ở trường, đó cũng là một cách hài hước, thú vị để nhắc nhở học trò. Mong các em học sinh lớp 12A2 có những kỷ niệm đẹp trước khi rời mái trường phổ thông đã gắn bó 3 năm và đạt kết quả tốt trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT sắp tới".

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến