Dòng sự kiện:
Giáo viên, học sinh Mỹ biểu tình đòi tăng ngân sách giáo dục
06/04/2018 15:18:17
Hàng chục ngàn học sinh và giáo viên ở thành phố Oklahoma biểu tình 3 ngày liên tiếp, yêu cầu chính quyền bang Oklahoma tăng chi tiêu ngân sách giáo dục sau nhiều năm cắt giảm.

 

Giáo viên và học sinh biểu tình trước tòa nhà chính quyền Oklahoma AFP.

Trong cuộc biểu tình tại bang Oklahoma (tính đến 4.4 là 3 ngày liên tiếp), các học sinh tuyên bố ủng hộ cuộc đình công của giáo viên kéo dài cho đến khi nào ngân sách giáo dục được điều chỉnh hợp lý.

“Tôi có 35 học sinh trong lớp học với 28 bàn ghế. Trong khi đó, 120 học sinh chỉ có 28 quyển sách giáo khoa”, thầy giáo Richard Covett (47 tuổi) nói với AFP.

Không chỉ thiếu thốn cơ sở vật chất, nhiều giáo viên phải đối mặt với khối lượng công việc khổng lồ, kiêm nhiệm nhiều vai trò và không hề có phụ cấp do ngân sách hạn chế.

“Tôi thường phải về nhà lúc 22 giờ và không có thời gian nghỉ ngơi”, cô giáo dạy lớp 1 Kelly Lamerton (28 tuổi), chia sẻ. Ngoài công tác giảng dạy, cô Lamerton còn phải kiêm luôn nhiệm vụ dẫn dắt-đón học sinh ra xe buýt trường học, bán quà bánh cho học sinh tại các giải thi đấu nhà trường tổ chức cùng nhiều nhiệm vụ khác…

Giáo viên và học sinh biểu tình trước tòa nhà chính quyền Oklahoma AFP

Trong khi đó, học sinh 16 tuổi Grace Fox chia sẻ: “Tại nhiều trường học ở Oklahoma, sách rách rưới, bàn ghế hư hỏng khiến học sinh bị thương khi ngồi, lớp học thì nóng và không có máy điều hòa, trang thiết bị dạy học thì thiếu thốn”.

Dù vậy, sau cuộc họp ngày 3.4, chính quyền Oklahoma quyết định không thể tăng thêm ngân sách giáo dục.

Trước đó, các quan chức Oklahoma đã nhất trí tăng thuế để có nguồn thu ngân sách, cam kết tăng 6.000 USD/năm cho mức lương giáo viên và gọi đây là “đợt tăng lương cao nhất lịch sử”.

Tuy nhiên, nghiệp đoàn giáo viên yêu cầu tăng 10.000 USD/năm và rót thêm ngân sách để nâng cấp cơ sở vật chất.

Nghiệp đoàn giáo viên Oklahoma tuyên bố tiếp tục biểu tình và đình công kéo dài, nhưng không nêu rõ thời gian.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến