Dòng sự kiện:
Giật giải quốc tế, 2 học sinh tỉnh lẻ được tuyên dương tại quê nhà
28/07/2017 23:17:32
Sáng 28/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ tuyên dương em Phan Nhật Duy và em Nguyễn Đình Đại - 2 nam sinh vừa giật giải Olympic quốc tế ở bộ môn Toán học và Tin học.

Sáng 28/7, buổi lễ tuyên dương diễn ra trang trọng tại UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh; ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tới dự, trao quà chúc mừng 2 em Phan Nhật Duy và Nguyễn Đình Đại.

Lãnh đạo tỉnh khen thưởng 2 học sinh vừa đoạt giải quốc tế

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn đã biểu dương, chúc mừng những kết quả đáng tự hào mà 2 em đạt được. Ông khẳng định, chính sự quan tâm, hỗ trợ của gia đình, sự phát hiện, bồi dưỡng của các thầy cô giáo kết hợp với sự nỗ lực, phát huy khí phách của người Hà Tĩnh, các em đã vượt lên tất cả những khó khăn để có thể giành được kết quả cao nhất.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Đình Sơn biểu dương những kết quả mà các em đạt được

Em Phan Nhật Duy, học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã xuất sắc giành được huy chương vàng trong cuộc thi Olympic Toán Quốc tế (IMO) 2017. Thành tích của em đã góp phần giúp đoàn Việt Nam đạt thành tích ở vị trí thứ 3, sau Hàn Quốc và Trung Quốc.

Còn tại kỳ thi Olympic Tin học châu Á năm 2017 do Australia đăng cai tổ chức vào tháng 5/2017 diễn ra với hình thức thi trực tuyến, đoàn Việt Nam gồm 16 học sinh đã tham gia thi tài.

Kết quả, đoàn đã có 6 em nỗ lực "giật" về 5 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Nguyễn Đình Đại, học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là người đã xuất sắc giành được huy chương bạc.

 Phan Nhật Duy gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và quý thầy cô, bạn bè cùng gia đình

Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, 2 em Duy và Đại hãy chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập, ôn luyện cho bạn bè, cho học sinh thế hệ tiếp nối; tiếp tục rèn luyện, học tập để bồi đắp thêm kiến thức để xây dựng quê hương đất nước. Ngành GD&ĐT, nhà trường, gia đình cần tiếp tục tạo điều kiện cho các em rèn luyện ý chí, sức sáng tạo để các em tiếp tục phát huy tài năng của mình, góp phần làm rạng danh đất học Hà Tĩnh.

Khen thưởng giáo viên và học sinh nhà trường

Tại buổi lễ, em Phan Nhật Duy đã đại diện phát biểu, gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất về sự quan tâm của tỉnh, ngành, nhà trường, các thầy cô giáo, bạn bè và những người thân trong gia đình.

Sự quan tâm đó đã tiếp sức cho em vượt qua những khó khăn, áp lực của kỳ thi để làm nên kết quả đáng tự hào. Nam sinh Phan Nhật Duy nêu lời hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để sau này có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Ngoài phần thưởng của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, tại buổi lễ, Quỹ Khuyến học khuyến tài Nguyễn Du cũng đã trao tặng 10 triệu đồng cho em Phan Nhật Duy và 5 triệu đồng cho em Nguyễn Đình Đại.

                                                                                                                         Phi Long

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến