Dòng sự kiện:
Giấu ma túy trong quả dưa hấu, cặp vợ chồng lĩnh án tù
15/12/2022 11:22:20
Tang vật công an thu giữ trên tay của Tâm là 1 giỏ xách có 1 quả dưa hấu, bên trong có 5 bịch nylon chất ma túy đá.

Ngày 14/12, TAND tỉnh Kiên Giang tuyên phạt Dương Thái Tâm (34 tuổi, ngụ phường 6, quận Gò Vấp, TP.HCM) tù chung thân và Trần Thị Ngọc Giàu (30 tuổi, vợ Tâm) 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Dương Thái Tâm với vợ tại tòa. Ảnh: LĐ

Theo cáo trạng, khoảng 2h30 ngày 14/2, Tâm cùng vợ là Giàu đi trên chiếc xe mô tô do một đối tượng khác điều khiển đến khu vực ấp 5 Chùa, xã Nam Thái, huyện An Biên (Kiên Giang) thì bị lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an huyện An Biên bắt quả tang đang trên đường mang ma túy đi tiêu thụ. Riêng đối tượng điều khiển xe máy nhảy xuống sông tẩu thoát.

Theo báo Người Lao Động, tang vật thu giữ trên tay của Tâm 1 giỏ xách có 1 quả dưa hấu, bên trong có 5 bịch nylon chứa chất ma túy đá (trọng lượng tương đương 0,5kg).

Tại tòa, Tâm khai số ma túy trên được bị cáo tự mua rồi ngụy giấu vào trong ruột trái dưa hấu. Tâm sau đó rủ vợ mang ma túy từ TP.HCM đến bán tại huyện An Biên (Kiên Giang) thì bị cảnh sát bắt giữ.

Cũng liên quan tới ma tuý, theo báo Lao Động, cùng ngày 14/12, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Hồng (SN 1985), trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội "Vận chuyển trái phép chất ma tuý".

Theo đó, vào tối 19/12/2021, biết Hồng sẽ đi về huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An nên Nguyễn Thế Anh đã đưa 1 túi nylon màu hồng nhờ Hồng mang xuống huyện này, sẽ có người liên hệ lấy.

Lên xe khách, Hồng để túi nylon ở trên giá đựng hành lý phía sau hàng ghế thứ 3, còn mình ngồi ở bên cạnh cửa lên xuống.

Khi xe đi đến ngã 3 thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong thì bị Công an huyện Quế Phong phát hiện túi nylon bên trong chứa 959,04gam ma tuý.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, Hồng quanh co chối tội. Khi thì Hồng không nhận có cầm túi đồ lên xe, khi lại cho biết không biết túi nylon đó là của ai.

Từ lời khai của Hồng, cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Nguyễn Thế Anh nhưng người này đã trốn khỏi địa phương. Bản thân Hồng đã có tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Hồng biết rõ trong túi có ma tuý và việc Hồng không thừa nhận hành vi phạm tội là không có căn cứ, nhằm trốn tránh pháp luật.

Sau khi xem xét, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Hồng chung thân về tội “Vận chuyển trái phép ma tuý”.

Tác giả: Mộc Miên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến