Cấm sản xuất, rút giấy phép kinh doanh công ty Đại Hạnh Phúc
30/10/2014 22:00:40
ANTT.VN - Vi phạm nghiêm trọng pháp luật hiện hành về an toàn thực phẩm, công ty Đại Hạnh Phúc bị đình chỉ sản xuất và tiến tới rút giấy phép kinh doanh.

Tin liên quan

Liên quan đến nghi vấn một công ty tại Việt Nam xuất khẩu dầu mỡ động vật cho một tập đoàn tại Đài Loan sản xuất dầu bẩn, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có thông báo cho biết, Công ty Đại Hạnh Phúc đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật hiện hành về an toàn thực phẩm.

 

Một bản hợp đồng giữa Công ty Đại Hạnh Phúc và Tập đoàn sản xuất dầu bẩn Ting Hsin của Đài Loan vào ngày 10/8/2012.

Vụ KHCN cũng thành lập đoàn công tác tới Công ty Đại Hạnh Phúc kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh từ tháng 1/2011 đến nay. Kết quả cho thấy: Công ty đã sản xuất và xuất khẩu 276 lô hàng dầu mỡ cho gia súc sang thị trường Đài Loan từ tháng 1/2011 đến tháng 9/2014; trong đó, từ tháng 1/2012 đến tháng 6/2014 xuất khẩu 42 lô hàng ghi là phù hợp cho người, động thực vật.

Đoàn kiểm tra kết luận: Công ty Đại Hạnh Phúc chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng đã cố ý sản xuất, xuất khẩu sản phẩm; xuất khẩu sản phẩm dùng cho người nhưng lại không đăng ký công bố tiêu chuẩn hợp quy. Công ty không xây dựng tiêu chuẩn cơ sở, cố ý gộp lẫn lộn sản xuất thực phẩm cho người và thức ăn cho gia súc, thể hiện qua việc từ năm 2012, công ty bắt đầu xuất xen kẽ lô hàng cho gia súc lẫn lô hàng dùng cho người.

Bộ Công thương cũng đã có công văn đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp thực hiện viêc thanh tra, kiểm tra toàn diện và xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Đại Hạnh Phúc trong việc chấp hành các quy định của nhà nước về an toàn thực phẩm và tiến hành thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sản xuất dầu mỡ động thực vật và bán buôn thực phẩm của công ty đồng thời không cho doanh nghiệp được hoạt động sản xuất, kinh doanh mặt hàng dầu mỡ động thực vật trong thời gian thanh tra, kiểm tra.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến