Dòng sự kiện:
Giới chuyên gia vẫn lạc quan về thị trường tiền kỹ thuật số
04/03/2022 08:11:08
Theo các chuyên gia, các thị trường đang nhận thấy giá trị của các đồng tiền kỹ thuật số phi tập trung hóa, khi các tình huống như chiến tranh có thể khiến vàng và các tài khoản bị đóng băng.

Một số loại tiền kỹ thuật số. (Ảnh: AFP)

Giá trị vốn hóa của thị trường tiền kỹ thuật số giảm nhẹ trong phiên 3/3, khi các đồng tiền lớn nhất như bitcoin và ethereum mất giá.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn lạc quan về khả năng thị trường này sẽ lấy lại được động lực.

Theo số liệu của CoinMarketCap, giá trị vốn hóa của thị trường tiền kỹ thuật số toàn cầu giảm 1,15%, xuống 1.910 tỷ USD vào lúc 14 giờ 53 phút (theo giờ Việt Nam).

Đồng bitcoin giảm 1,06%, xuống 43.480 USD, nhưng vẫn tăng 23,3% so với tuần trước.

Đồng ethereum cũng giảm 2,28%, xuống 2.907 USD, nhưng vẫn tăng 22,75% so với tuần trước. Tất cả 10 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất đều giảm giá.

Thị trường giảm nhẹ sau khi đi lên trong những ngày gần đây, trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cuộc khủng hoảng này sẽ cho thấy giá trị của các đồng tiền kỹ thuật số và thúc đẩy sự phát triển của thị trường này.

Theo các chuyên gia, các thị trường đang nhận thấy giá trị của các đồng tiền kỹ thuật số phi tập trung hóa, khi các tình huống như chiến tranh có thể khiến vàng nằm trong các ngân hàng, các tài khoản bị đóng băng hoặc việc rút tiền bị hạn chế nhưng lại không tác động đến đồng tiền kỹ thuật số.

Người phụ trách thị trường của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Coinstore, Charles Tan, cho rằng các tài sản truyền thống đã không đáp ứng được mong muốn tạo ra các giá trị dài hạn.

Tiền kỹ thuật số và công nghệ chuỗi khối có khả năng giải phóng hệ thống tài chính toàn cầu và đưa cộng đồng các nhà đầu tư vào một nền tảng chung.

Tỷ phú Bill Miller cũng cho rằng cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine có tác động tích cực đến đồng bitcoin./.

Tác giả: Lê Minh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến