Dòng sự kiện:
Giới công nghệ kêu gọi kiểm súng sau vụ tấn công ở YouTube
04/04/2018 11:31:06
Giám đốc điều hành Twitter và Uber đã lên tiếng sau vụ nổ súng ở văn phòng YouTube tại California (Mỹ).

Ba người đã bị bắn sau khi một tay súng tấn công trụ sở YouTube tại San Bruno, California. Nghi phạm là nữ, được phát hiện đã chết sau đó. Hàng nghìn người trong đó có nhiều nhân viên Google đã phải rời khỏi nơi làm việc.

Bài đăng của CEO Twitter.

Sau vụ nổ súng trên, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã đăng trên trang cá nhân kêu gọi kiểm soát súng. "Chúng ta không thể tiếp tục phản ứng lại điều này, suy nghĩ và cầu nguyện nó sẽ không xảy ra nữa tại các trường học, văn phòng hay các địa điểm công cộng. Đã đến lúc cần ban hành chính sách", ông viết.

Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi cũng gửi lời chia buồn tới các nạn nhân đồng thời kêu gọi chấm dứt bạo lực. "Thay mặt nhóm Uber, xin được gửi lời chia sẻ tới mọi thành viên tại YouTube, Google và lòng biết ơn tới những người anh hùng. Một bi kịch nữa lại đẩy chúng ta đến việc ngừng bạo lực súng đạn".

Giám đốc điều hành Apple và Amazon lên tiếng sau vụ nổ súng tại trụ sở YouTube.

Bên cạnh đó, CEO Apple Tim Cook và Jeff Bezos của Amazon cũng bày tỏ lời chia buồn chân thành tới YouTube và Google. Tuy nhiên hai lãnh đạo công nghệ này không đề cập đến việc kiểm soát súng.

Ngay sau vụ việc trên, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã gửi thư động viên tới nhân viên. "Tôi biết rất nhiều bạn đang bị sốc tại thời điểm này", ông viết. "Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ để giúp các thành viên trong gia đình Google của chúng ta khôi phục khỏi bi kịch không tưởng này".

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến