Dòng sự kiện:
Giới đầu tư chứng khoán chuyển hướng sang báo cáo lạm phát của Mỹ
11/09/2023 14:03:37
Trong bối cảnh giới đầu tư chuyển hướng chú ý sang báo cáo lạm phát dự kiến được công bố trong tuần này, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm trong phiên sáng 11/9.

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm trong phiên sáng 11/9. (Ảnh: AP/TTXVN)

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á giảm trong phiên sáng 11/9, khi giới đầu tư chuyển hướng chú ý sang báo cáo lạm phát dự kiến được công bố trong tuần này.

Kết thúc phiên sáng nay, tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,2% xuống 32.544,04 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hong Kong (Trung Quốc) cũng giảm 1,5% xuống 17.937,80 điểm. Các thị trường Sydney, Singapore, Đài Bắc, Manila và Jakarta cũng giảm điểm trong sáng nay.

Trong khi đó, tại Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,4% lên 3.130,43 điểm. Sắc xanh cũng được ghi nhận tại thị trường Seoul.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tám của Mỹ là tâm điểm chú ý của tuần này, nhất là khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khẳng định các quyết định về lãi suất trong tương lãi sẽ phụ thuộc vào số liệu kinh tế.

Thị trường chứng khoán châu Á tĩnh lặng trong tuần qua sau khi một loạt số liệu cho thấy nền kinh tế và thị trường lao động Mỹ vẫn "khỏe mạnh" dù chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ đã kéo dài hơn một năm qua. Tình hình này đã làm gia tăng những đồn đoán rằng Fed có thể tiếp tục nâng lãi suất.

Chuyên gia Redmond Wong của tập đoàn Saxo Group nhận định các số liệu hiện tại cho thấy kể cả khi Fed giữ nguyên lãi suất trong tháng Chín, thì ngân hàng này vẫn có khả năng sẽ tiếp tục tăng lãi suất sau đó.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã nỗ lực trấn an những lo ngại của thị trường về khả năng suy thoái của kinh tế Mỹ, với nhận định lạc quan rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới này đang hướng đến kịch bản “hạ cánh mềm,” tức vừa kiềm chế được lạm phát mà vẫn tránh được nguy cơ suy thoái.

Tại Việt Nam, vào cuối buổi sáng, chỉ số VN-Index tăng 1,6 điểm, hay 0,13%, lên 1.243,08 điểm, trong khi chỉ số HNX-Index giảm 0,59 điểm, hay 0,23%, xuống 255,62 điểm./.

Tác giả: Khánh Ly

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến