Dòng sự kiện:
Giọt nước mắt đau xót của người bà 90 tuổi phía sau cậu bé bị khóa xích ở Thanh Hóa
01/03/2018 20:15:42
Phía sau hình ảnh cậu bé bị khóa xích đang gây xôn xao dư luận xảy ra ở xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) là những câu chuyện đau lòng ít ai biết đến.

Nỗi đau của người bà 90 tuổi

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện video clip ghi lại hình ảnh cậu bé bị quấn nhiều dây xích quanh cổ ở xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), khiến dư luận bất bình và bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều.

Để tìm hiểu sự việc, ngày 1/3, PV đã có mặt tại gia đình cậu bé Lê Bá Nam (13 tuổi) trong clip ở thôn 8, xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn.

Hình ảnh cậu bé bị xích (Ảnh cắt từ clip)

Trong căn nhà lợp mái ngói tuềnh toàng đã xuống cấp, cụ bà Nguyễn Thị Phúc (88 tuổi), bà nội cháu bé với dáng vẻ sầu não, mệt mỏi bước ra tiếp chuyện chúng tôi.

Cụ bà cho biết, Nam vốn nghiện game nặng, thường xuyên bỏ học để đi chơi, có khi đi biệt tăm 3 – 4 ngày mới về. Những lần ấy, cháu chỉ ở trong các quán net.

“Nhiều hôm mưa thâm gió bấc, tôi vẫn phải chống gậy đi tìm cháu mà tìm không được. Tôi thương cháu vì nghĩ mẹ ruột cháu thì mất sớm, bố đẻ và mẹ kế cháu thì cũng đều đi làm xa, chỉ có mình tôi trông nom từ thuở lọt lòng. Tôi luôn dạy bảo cháu làm điều hay lẽ phải, nói thì nó dạ, vâng, nhưng nào có nghe. Tôi khổ tâm lắm, sức khỏe thì yếu rồi, đâu thể dạy dỗ, kèm cặp cháu được mãi”, cụ bà nói rồi quệt nước mắt.

Cụ Phúc cũng thật thà kể, vì nghiện game, cháu sinh ra tật trộm cắp vặt. Ban đầu là trộm con gà, con chó trong nhà đem đi bán, sau rồi trộm vàng của chú ruột, thấy bà có đồng nào giấu trong nhà đều bị cháu phát hiện lấy mất.

“Hôm qua (28/2), thằng con út (chú ruột của Nam - PV) chuẩn bị đi làm dưới thành phố, tôi mới bảo là con đi thì không có ai trông nom cháu, mẹ thì sức yếu rồi, con xích nó lại để nó ở trong nhà cho mẹ trông, lúc nào con về thì thả nó ra”, cụ Phúc kể.

Bà nội của cháu bé buồn bã kể lại sự việc.

Theo lời cụ, người chú Lê Bá Chót (SN 1989) đã dùng dây xích dài để khóa cháu lại, sợi dây cũng đủ dài để cháu quanh quẩn trong nhà. Tuy nhiên, cậu bé Nam đã nhanh chóng phá được khóa, ra khỏi nhà để tìm người dùng kìm cắt khóa.

Bà cụ giãi bày: “Tôi chỉ muốn là xích cháu lại để cai nghiện game cho cháu, mỗi lần nó lên cơn nghiện thèm chơi game là nó thường có biểu hiện la hét, không ai quản được. Phòng khi nó lại đi ăn cắp của hàng xóm, của nhà người ta họ đánh cho chết thì không biết phải làm sao. Về phần cha mẹ cháu, bố cháu thì một năm chỉ về nhà vài lần, còn mẹ kế của cháu cũng đi làm xa nhưng vẫn thường xuyên về nhà mua cho cháu thứ này, thứ kia chứ không phải không quan tâm, chăm sóc như người ta nghĩ. Ở nhà không ai đánh đập, chửi mắng cháu bao giờ”.

Ngôi nhà bố cháu bé luôn cửa đóng then cài, cháu chỉ sống cùng bà nội.

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn xác nhận, sự việc cháu bé bị xích là có thật. Tuy nhiên, không có chuyện cháu bé bị ngược đãi, bạo hành, sợi xích cũng lỏng lẻo nên cháu không bị thương.

Ông Chung cũng cho biết, nguyên nhân cháu hư hỏng một phần cũng do cháu bé thiếu sự quan tâm, gần gũi của bố mẹ, chỉ mình người bà không thể dạy dỗ được cháu.

“Cháu Nam nghiện game, thường xuyên bỏ học đi chơi là có thật. Đồng thời, công an xã cũng đã nắm thông tin về việc cháu ăn cắp tiền, vàng trong gia đình để đi chơi. Chúng tôi đã xác minh, làm rõ sự việc, sau khi tháo xích cho cháu, chiều 28/2, chúng tôi đã bàn giao cháu lại cho người thân. Đồng thời, làm việc với gia đình, với đoàn thể ở thôn và cả nhà trường cháu đang theo học để phối hợp, quan tâm sát sao tới cháu Nam".

Ông Trung thông tin thêm: Chiều nay (1/3), chúng tôi đã mời anh Lê Bá Chót lên trụ sở để làm rõ sự việc. Trước mắt, chính quyền địa phương cũng sẽ phối hợp để theo dõi sát sao cháu bé, có định hướng tốt hơn cho cháu”.

Lương Diễn
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến