Dòng sự kiện:
Giữa làn sóng COVID-19, bất động sản công nghiệp phía Bắc vẫn 'toả sáng'
14/08/2021 14:45:33
Bất chấp những tác động từ dịch bệnh, thị trường bất động sản công nghiệp phía Bắc tiếp tục "toả sáng" khi thu hút nhiều khoản đầu tư.

Trong đợt bùng phát đại dịch COVID-19, nhiều nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp đã phải tạm ngừng hoạt động, nhằm thực hiện công tác chống dịch. Tuy nhiên, bất chấp những tác động từ dịch bệnh, thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận diễn biến tích cực đến từ hoạt động đầu tư nước ngoài và sự thay đổi trong chính sách của Chính phủ.

Ông John Campbell, Quản lý Bộ phận Bất động sản Công nghiệp Savills Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm, khu vực phía Bắc đã thu hút nhiều khoản đầu tư.

Giữa làn sóng COVID-19, bất động sản công nghiệp phía Bắc vẫn 'toả sáng'.

Cụ thể, trong 5 thương vụ đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực sản xuất đều không ghi nhận vào thị trường phía Nam. Ba trong số năm thương vụ này diễn ra tại thị trường miền Bắc và hai thương vụ còn lại tại miền Trung.

“Thị trường phía Bắc hiện nhận được nhiều quan tâm từ nhà đầu tư, do đó, chúng ta có thể kỳ vọng vào việc giá thuê đất công nghiệp tại khu vực này cùng một số khu công nghiệp trọng điểm tại phía Nam, sẽ ghi nhận mức tăng nhẹ trở lại vào cuối năm”, chuyên gia của Savills cho biết.

Một số khu vực như Bắc Giang, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Phòng, là những nơi có tiềm năng phát triển công nghiệp rất lớn. Tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc, Bắc Giang đang ngày trở nên thu hút đối với các hoạt động đầu tư sản xuất cũng như logistics.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang chuyển hướng tới các khu vực khác như Hưng Yên và những tỉnh cũng nổi tiếng về tiềm năng trong lĩnh vực sản xuất và logistics.

“Chúng ta cũng được chứng kiến nhiều khoản đầu tư lớn vào Quảng Ninh cũng như Hải Phòng, bằng chứng là có rất nhiều hoạt động đầu tư diễn ra tại khu vực này trong thời gian vừa qua”, ông John nhận định.

Còn tại khu vực phía Nam, Long An hiện nổi lên là một điểm đến thu hút với các nhà đầu tư. Do tỷ lệ lấp đầy cao tại các dự án công nghiệp tại hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai nên nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn Long An để thành lập các trung tâm phân phối và dự án logistics.

Ngoài ra, tiềm năng phát triển của Bà Rịa – Vũng Tàu trong vài năm tới là khá lớn, tỉnh này hiện đã có một số dự án công nghiệp khá tốt như Khu Công Nghiệp Phú Mỹ.

Nhận định về triển vọng phát triển của bất động sản công nghiệp thời gian tới, ông John Campbell cho biết, Việt Nam đang là một trong những thị trường sản xuất và hậu cần mạnh nhất trên thế giới, vẫn ở đó hoặc được cải thiện liên tục như: nền chính trị ổn định, môi trường kinh doanh, vị trí địa lý phù hợp, lực lượng lao động năng động.

Về dài hạn, một khu công nghiệp chất lượng cao sẽ có lợi thế tăng trưởng trong một thị trường sôi động. Việc tích hợp yếu tố nhà ở trong khu công nghiệp không chỉ đơn thuần dừng ở việc có chỗ nghỉ ngơi cho công nhân, mà nên cung cấp các tiện ích về nhà ở chất lượng, bán lẻ, giáo dục, giải trí, nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của công nhân, các chuyên gia, khách thuê.

Dự án khu công nghiệp từ đó tạo ra sức hút đầu tư, đặc biệt thu hút các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp giá trị cao.

"Việc điều chỉnh trong chính sách vì thế rất được kỳ vọng đem đến các thay đổi tích cực, có thể được xem là một trong những sáng kiến giúp công nghiệp Việt Nam có nhiều dự án bắt kịp với xu hướng đầu tư trên thị trường”, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội chia sẻ thêm.

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến