Dòng sự kiện:
Goldman Sachs: Đây là thời điểm cho các nhà đầu tư cổ phần tăng lượng tiền mặt của họ
21/11/2018 08:07:37
Các nhà đầu tư chứng khoán đã có màn trình diễn tuyệt vời trong những năm gần đây, nhưng hiện nay, có thể là khôn ngoan để quay trở lại với tài sản rủi ro này, theo Goldman Sachs Group Inc.

Các nhà đầu tư chứng khoán đã có màn trình diễn tuyệt vời trong những năm gần đây, nhưng với việc tiền mặt hiện đang góp phần tạo nên một sự điều chỉnh lạm phát tích cực, có thể là khôn ngoan để quay trở lại với tài sản rủi ro này, theo Goldman Sachs Group Inc.

"Các nhà đầu tư tài sản hỗn hợp nên duy trì sự tiếp xúc các cổ phần nhưng cần nâng đỡ phân bổ tiền mặt", giám đốc chiến lược của Goldman, ông David Kostin đã viết trong một báo cáo vào ngày 19/11. "Tiền mặt sẽ đại diện cho một loại tài sản cạnh tranh lần đầu tiên trong nhiều năm".

Trong khi đó, Cục dự trữ liên bang tăng lãi suất đã kéo lãi suất trên các quỹ thị trường tiền tệ cũng tăng thêm 2% - vượt tốc độ lạm phát. Với việc Fed dự kiến ​​sẽ tăng điểm chuẩn của mình ở mức 0,25 khác trong tháng tới, và dự định tiếp tục có động thái tăng lãi suất vào năm 2019, do đó, tiền mặt có thể trở thành một món hàng hấp dẫn hơn.

Đối với thị trường cổ phiếu, các nhà đầu tư nên nghiêng về danh mục đầu tư của họ đối với lĩnh vực phòng thủ bao gồm các cả các tiện ích, các nhà chiến lược Goldman viết. Họ dự báo chỉ số S & P 500 sẽ tạo ra "một một con số lợi nhuận khiêm tốn tuyệt đối" trong năm tới khi lợi nhuận và tăng trưởng kinh tế năm 2018 được thấy là đang chậm lại. Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ chứng kiến các chỉ số đạt mức kỷ lục trong tháng 9 trước đó, nay đã bị nhấn chìm trong sự thất bại thảm hại của các cổ phiếu công nghệ mà các tiêu biểu là chỉ số S & P 500 dã góp vào sự thất bại chung với mức sụt giảm lên đến 8%. Những lo ngại về quy chế tăng lên, nhu cầu về iPhone trở nên ảm đạm hơn và ngã rẽ trong ngành kinh doanh bán dẫn đã mang đến những thiệt hại đáng kể, cùng với căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang và lãi suất tăng cao. Hôm thứ Ba ngày 20/10, chỉ số Nasdaq giảm khoảng 3%, trong khi chỉ số S & P 500 giảm 1,7%.

Dưới đây là một số kịch bản từ phân tích của Goldman Sachs:

- Trường hợp cơ bản, với xác suất 50%, chỉ số S & P 500 đóng cửa trong năm nay ở mức 2.850, tăng từ mức đóng phiên hôm thứ Hai ở mức 2.690,73. Sau đó chỉ số này tăng 5% đến 3.000 vào năm 2019.

- Trường hợp giảm, với tỷ lệ 30%: nguy cơ về sự suy thoái năm 2020 bắt đầu đè nặng lên các nhà đầu tư, với S & P 500 kết thúc năm 2019 ở mức 2.500.

- Trường hợp ngược lại, với xác suất 20%: tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh trong một khoảng thời gian dài hơn, và chỉ số điểm chuẩn đóng cửa ở mức 3.400 vào năm tới.

                                                                                   Hải Yến/Theo Bloomberg

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến