Dòng sự kiện:
Goldman Sachs lạc quan trước tương lai của cuộc khủng hoảng 2020
20/09/2018 20:01:23
Trái với các đối thủ trên Phố Wall, các nhà kinh tế học của Goldman Sachs lại có quan điểm lạc quan hơn về kịch bản nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái năm 2020.

Trong khi Bridege Associates và JPMorgan đã công bố kết quả của mô hình dự đoán các chính sách thắt chặt tài chính và tiền tệ sẽ gây nên nhiều vấn đề cho nền kinh tế lớn nhất thế giới chỉ trong vòng 2 năm tới, Goldman Sachs lại thấy rằng, khả năng xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính trong vòng 3 năm tới chỉ là 36%. Con số này thậm chí còn thấp hơn mức trung bình trong lịch sử.

"Những lo ngại của các nhà đầu tư về khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng của nền kinh tế Mỹ ngày càng tăng trong vài năm gần đây", "Tuy nhiên, mô hình của chúng tôi nghiên cứu lại cho thấy một tương lai sáng sủa hơn", Jan Hatzius, người đứng đầu cuộc nghiên cứu của các nhà kinh tế học của Goldman Sachs, cho biết trong một báo cáo được công bố hôm Chủ nhật.

Nhóm các nhà kinh tế này cho rằng nền kinh tế  sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng và không còn đáng lo ngại như trước đây khi các điều kiện tài chính đã trở nên lỏng lẻo, không bền vững.

Tuy nhiên, họ cũng lưu ý rằng Mỹ vẫn đủ sức mạnh để kéo các nền kinh tế khác đi xuống. Nếu nền kinh tế Mỹ rơi vào tình trạng suy thoái, khả năng các quốc gia phát triển phải hứng chịu số phận tương tự lên đến 70%, theo dữ liệu được thu thập trong 4 thập kỷ của các nhà phân tích từ Goldman Sachs.

Nhóm các nhà nghiên cứu của Hatzius cho hay: "Sự kiện diễn ra trong lịch sử cho thấy rằng cuộc khủng hoảng ở Mỹ thường đi đôi với các cuộc suy thoái của các quốc gia khác. Nhưng mặc dù chu kỳ diễn ra cuộc khủng hoảng ở Mỹ mang tính chất quan trọng đối với các nền kinh tế khác, chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng tăng trưởng trong những năm tiếp theo của nền kinh tế lớn nhất thế giới".

Hải Yến (Dịch theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến